Yêu cầu sân bay lập điểm xét nghiệm COVID-19, sẵn sàng đón khách vào 10/10
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị cảng hàng không, sân bay, hãng bay triển khai các đường bay nội địa đảm bảo phòng dịch COVID-19.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị cảng hàng không, sân bay, hãng bay triển khai các đường bay nội địa đảm bảo phòng dịch COVID-19.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ thí điểm bay nội địa từ 10/10, mỗi ngày có 38 chuyến, khách bay phải có xét nghiệm âm tính, đã tiêm đủ 2 liều vaccine.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội cho nhân viên hàng không sử dụng giấy đi đường cũ nhằm tránh gián đoạn hoạt động hàng không tại sân bay Nội Bài.
Bộ GTVT vừa ban hành văn bản cảnh cáo 2 nhà thầu thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Tài chính cho ý kiến đối với phương án thu phí xe vào sân bay 10 phút.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đường bay giữa TP.HCM - Hà Nội, căn cứ nhu cầu thực tế, có thể giảm khai thác xuống dưới 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Ông Chu Ngọc Anh đánh giá việc phân luồng người bay từ TP.HCM về Nội Bài đảm bảo chặt chẽ, giãn cách nhưng không được chủ quan bởi đây là “chốt chặn” quan trọng.
Những người trên chuyến bay QH0224 của hãng hàng không Bamboo Airways từ TP.HCM hạ cánh tại Sân bay Nội Bài khoảng 12h30 ngày 14/6 cần liên hệ ngay cơ quan y tế.
Cục Hàng không cho phép tiếp tục thực hiện chuyến bay chở người nhập cảnh qua hai cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng nhập cảnh hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1/6 đến 7/6.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lên tiếng sau thông tin một hành khách “tố” phải dung dịch sát khuẩn tại sân bay là nước lã.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tạm dừng khai thác sảnh E, chỉ khai thác sảnh A, B - nhà ga hành khách T1 từ 17/5 vì vắng khách đi máy bay.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách qua sân bay Nội Bài những ngày qua giảm đáng kể, chỉ bằng 1/3 so với thường lệ.
Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa có kết luận tại cuộc họp về phương án giải quyết ùn ứ tại các sân bay dịp lễ.
10 - 15% khách khai báo y tế sai thông tin khiến sân bay Nội Bài đối diện nguy cơ quá tải, ùn tắc, nguy hiểm hơn là khó kiểm soát tình trạng sức khỏe của hành khách.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, dự kiến đón tới 75.000 lượt khách vào dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới.
Kiểm tra Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) thợ kỹ thuật phát hiện 1 vết rách tại lốp số 5.
Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài (nhà ga T2, Hà Nội) đã khai thác vượt công suất, doanh nghiệp quản lý đang hoàn thiện thủ tục để có thể mở rộng gấp rưỡi hiện nay.
Với gần 20.000 sân bay trên toàn quốc, Mỹ là quốc gia có số lượng sân bay nhiều nhất thế giới.
Sở Giao thông Vận tải Bắc Giang đề xuất chuyển sân bay Kép là sân bay quân sự trở thành sân bay lưỡng dụng, bao gồm cả khai thác hàng không dân dụng.
12.302 mẫu xét nghiệm của các nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
TP. Hà Nội đang thực hiện lấy mẫu cho khoảng 10.740 nhân viên sân bay Nội Bài, hiện 500 người trong số này âm tính với SARS-CoV-2.
Thứ trưởng Bộ Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, việc xét nghiệm 3.200 trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Nội Bài.
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã và đang khai thác bình thường, ổn định và không có chuyện đóng cửa.
Do nghi ngờ có mèo chạy qua đường băng, một chuyến bay đến Nội Bài phải bay chờ trong khi một chuyến khác buộc phải chuyển hướng đến sân bay Cát Bi - Hải Phòng.
Đường băng 1B sân bay Nội Bài được đưa vào khai thác từ 7h sáng nay 1/1.
Cả 3 nhà thầu ACC, VINADIC và Trường Sơn vẫn đang huy động công nhân khẩn trương hoàn thiện nốt những công việc cuối cùng.
Cục Hàng không bổ sung thêm 2 sân bay tại Hà Nội và tỉnh Cao Bằng, nâng tổng số sân bay của cả nước lên 30 vào năm 2050.
Khi sửa chữa xong, “tuổi thọ” đường băng ít nhất 20 năm và có thể tới 50 năm nếu như công tác bảo dưỡng định kỳ được làm thường xuyên.
Đơn vị thi công tại sân bay Nội Bài đã hoàn tất đổ bê tông 3 km đường băng mới. Mặt đường sẽ được cắt tạo nhám trước khi đưa vào phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán.