Phát hiện sai phạm hơn 4.000 tỷ đồng tại các dự án BT, BOT
Năm 2018, kiểm toán 5 dự án BT, 8 dự án BOT, Kiểm toán Nhà nước phát hiện và kiến nghị xử lý tài chính gần 4.000 tỷ đồng.
Năm 2018, kiểm toán 5 dự án BT, 8 dự án BOT, Kiểm toán Nhà nước phát hiện và kiến nghị xử lý tài chính gần 4.000 tỷ đồng.
Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng cho rằng chủ trương thực hiện BOT giao thông là đúng nhưng phải xử lý nghiêm để chấm dứt tình trạng 'tay không bắt giặc' của các chủ đầu tư.
Dù không góp vốn nhưng hai công ty Tuấn Lộc và Trường Lộc vẫn được phê duyệt tham gia liên danh dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, dẫn đến việc doanh nghiệp nợ nần, đứng trước nguy cơ phá sản.
Theo các chuyên gia lập pháp, đã đến lúc phải có chế tài, có luật để điều chỉnh, xử lý những yếu kém, bất cập tại các dự án BOT, tránh để bức xúc của người dân ngày càng tăng.
Ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cho rằng các dự án BOT có sai sót, khuyết điểm, nhưng không 'tù mù' như phát biểu của Thứ trưởng Bộ KH-ĐT.
Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận 5 sai phạm lớn tại các dự án BOT, BT của Bộ Giao thông Vận tải.
Chánh Văn phòng UBND TP.HCM khẳng định, thành phố không làm thất thoát ngân sách và không có lợi ích nhóm ở 6 dự án BOT mà Thanh tra Chính phủ kết luận.