Bộ Tài chính đề xuất giãn hoãn thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nội
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng 11.000 tỷ đồng tiền thuế được giãn hoãn.
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng 11.000 tỷ đồng tiền thuế được giãn hoãn.
Nếu như các năm trước, lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh vào các tháng quý IV thì năm 2020 này, lượng xe nhập vào Việt Nam lại đang có xu hướng giảm.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi, điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam phân vân có nên lắp ráp hay nhập khẩu ô tô về phân phối.
(VTC News) - Việc Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ cho thấy giấc mơ phát triển ngành ô tô nội địa là khá xa vời.
Mặc dù chưa được bán đại trà ở Việt Nam, đang ở giai đoạn thăm dò nhưng ô tô Tata nano giá 2.500 USD (tương đương với 50 triệu đồng) đang thực sự gây “sốt”
Những chiếc xe ô tô 4 chỗ thương hiệu VG của Công ty Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 50% đã và đang dần được hoàn thiện
Giá ô tô tại Việt Nam nếu được nhìn dưới một góc độ khác có thể nhiều người sẽ phải thay đổi quan niệm giá ô tô bán lẻ Việt Nam thuộc diện đắt nhất thế giới.