Thay vì sản xuất các mẫu ô tô có thiết kế hầm hố, nam tính, nhiều hãng ô tô trong nước bắt đầu hướng tới đối tượng là phụ nữ, đây chính là những đối tượng tiềm năng, chuộng một số mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn.
Một DN đã đề xuất sản xuất ô tô điện Tesla ở Việt Nam, vậy liệu rằng đây có phải là hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vốn dĩ bị nhiều chê trách từ trước đây?
Hàng loạt mẫu ô tô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng khiến cho DN kinh doanh ô tô Van gặp không ít khó khăn, hàng loạt cửa hàng đang trong tình cảnh ngồi chơi, không có khách hỏi mua.
Dự thảo nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô của liên bộ Công Thương và Giao thông Vận tải đang được đưa ra để lấy ý kiến; tuy nhiên, cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, người tiêu dùng đều bày tỏ quan ngại trước nhiều yêu cầu đầy mâu thuẫn, dễ dãi, rủi ro cho người tiêu dùng.
Renault Sandero RS 2.0 nằm trong cùng phân khúc với Toyota Yaris và Suzuki Swift đã ra mắt bản thể thao, có hiệu năng tốt hơn đi kèm ngoại hình đẹp mắt.
Hãng xe Kia vừa ra mắt một mẫu ô tô giá rẻ hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với mức giá dao động từ 80.000 - 120.000 nhân dân tệ, tương đương 263 - 395 triệu đồng.
Chiếc hatchback đô thị Brio và phiên bản sedan Brio Amaze của nó đang làm mưa làm gió tại thị trường Thái Lan nhờ giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo ở mức tốt.
Mẫu crossover cỡ nhỏ Suzuki Ignis 2017 đã ra mắt tại thị trường Indonesia, với giá dao động từ 139,5 - 169,5 triệu Rupiah (tương đương 238 - 289 triệu đồng).
Trong 2 năm trở lại đây, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các dòng xe ô tô nhập khẩu từ thị trường ASEAN đã đánh bật vị thế độc tôn của ô tô Trung Quốc trên mọi phân khúc nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh tại Việt Nam.