Giống như việc dùng tên riêng Rogue cho mẫu X-Trail ở thị trường Mỹ, Nissan đã đem mẫu Qashqai đến đây với tên gọi Rogue Sport. Cái tên Rogue ở Mỹ vốn dĩ rất quen thuộc, trong khi Qashqai lại quá xa lạ và không dễ phát âm sao cho chuẩn. Vì vậy, sử dụng tên Rogue Sport cho Qashqai ở Mỹ là phương án phù hợp nhất, giúp khách hàng dễ tiếp cận mẫu crossover cỡ nhỏ mới.
Thiết kế tổng thể của Rogue Sport không quá khác biệt so với Qashqai ở những thị trường khác, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ ở kiểu dáng lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc đèn sương mù hay cản trước/sau... Xe vẫn sở hữu những đường gân sắc sảo, cột D góc cạnh và đường viền cửa sổ hắt lên ở phía sau. 2 màu sơn đặc trưng là cam Monarch Orange và vàng chanh Nitro Lime.
Bên trong xe là cụm điều khiển trung tâm lấy trực tiếp từ đàn anh Rogue/X-Trail, chứ không dùng chung với Qashqai. Thêm vào đó là vô-lăng 3 chấu, 2 đồng hồ dạng analog phía sau, màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí trên bảng táp-lô cùng những nút bấm được bố trí logic và thiết kế đẹp mắt.
Những trang bị tiêu chuẩn của Rogue Sport gồm điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh điện, camera lùi, hệ thống kết nối Bluetooth, radio vệ tinh, camera toàn cảnh 360 độ và định vị. Xe chỉ có 1 lựa chọn động cơ duy nhất là máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 140 mã lực kết hợp với hộp số CVT. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.
Tại Mỹ, Nissan định giá khởi điểm cho Rogue Sport ở mức 22.380 USD (tương đương 509 triệu đồng). Đây là bản cấu hình S với hệ dẫn động cầu trước, có thể nâng cấp lên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với chi phí 1.350 USD (30,7 triệu đồng). Bản Rogue Sport SL cao cấp nhất có giá 28.380 USD (645 triệu đồng).
Mẫu xe "đàn anh" Rogue/X-Trail là sản phẩm bán chạy thứ 2 của Nissan ở Mỹ trong năm 2016, đồng thời là mẫu crossover bán chạy nhất toàn thị trường. Giờ đây, Nissan hy vọng Rogue Sport có thể phần nào đạt được thành công tương tự.
Video: 100 năm "tiến hóa" đẳng cấp của xe sang
Bình luận