Kiến nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội
Theo kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, việc xem xét dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố cần được ưu tiên vì phục vụ vận tải hành khách công cộng.
Theo kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, việc xem xét dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố cần được ưu tiên vì phục vụ vận tải hành khách công cộng.
Giá xăng tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến nhiều người lo ngại rằng, các doanh nghiệp vận tải như taxi, xe khách... sẽ đồng loạt tăng giá cước để bù đắp chi phí.
Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất cần có một màu biển số riêng để phân biệt xe kinh doanh, ông đề xuất xe màu vàng, cũng như biển số xe Nhà nước là màu xanh, quân đội màu đỏ.
Về việc Hiệp hội taxi Hà Nội và TP.HCM đề xuất liên quan chính sách đối với Uber, Grab, trao đổi với PV VTC News, ông Đỗ Quốc Bình (Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội) cho biết: "Đây không phải là cuộc cạnh tranh miếng cơm manh áo, mà là về chính sách...".
Hai loại hình dịch vụ vận tải Uber và Grab hiện đang ở tình trạng lỗ thê thảm mặc dù đây là hai loại dịch vụ vận tải đang được rất nhiều người Việt Nam sử dụng: Vì sao vậy?
Lo ngại bất ổn xã hội khi lượng xe Uber, Grab đã vượt 50.000 chiếc, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị dừng thí điểm loại hình này.