Hà Nội dự kiến thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở quận Hoàn Kiếm
Hà Nội chọn khu vực quận Hoàn Kiếm để thực hiện thí điểm vùng phát thải thấp, đánh giá hiệu quả và đề xuất nhân rộng mô hình ở các địa phương.
Hà Nội chọn khu vực quận Hoàn Kiếm để thực hiện thí điểm vùng phát thải thấp, đánh giá hiệu quả và đề xuất nhân rộng mô hình ở các địa phương.
Các khu vực ở Hà Nội được xem xét hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm bao gồm 12 quận hiện nay, 5 huyện sắp lên quận và 2 thành phố phía Bắc, phía Tây.
Hà Nội sẽ xây dựng 5 vùng có mức phát thải thấp để hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm dựa vào 5 tiêu chí cụ thể.
Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố nhấn mạnh hạn chế phương tiện cá nhân là định hướng của Hà Nội đến năm 2030, đang ở giai đoạn nghiên cứu và chưa có lộ trình cụ thể.
Góp ý đề án hạn chế xe máy của TP.HCM, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng cần xác định cụ thể khu vực hạn chế phương tiện và lộ trình thực hiện.
Nhiều quốc gia Đông Nam Á đang tìm mọi giải pháp giảm thiểu phương tiện cá nhân, đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống giao thông công cộng.
Người hàng xóm Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ từ bao giờ, khai phá những thứ con người chưa dám tưởng tượng, Việt Nam vẫn loay hoay quanh việc cấm xe máy.
Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.
Ông Trần Vĩnh Tuyến nói thành phố sẽ phát triển giao thông công cộng phục vụ người dân sau đó mới hạn chế xe máy.
Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho rằng, đề án hạn chế xe máy đã có rất nhiều, người dân rất ủng hộ nhưng đến nay vẫn loay hoay, lúng túng, đặc biệt trên nền hạ tầng giao thông hiện nay thì đề án rất khó để thực hiện.
Theo tính toán của các đơn vị thực hiện đề án hạn chế xe máy, tổng kinh phí để thực hiện việc phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng ở mức khoảng 52.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất; với hạ tầng giao thông hiện tại thì xe máy vẫn là phương tiện đi lại phù hợp với người dân.
Kết quả 15.000 phiếu khảo sát tại 30 quận, huyện của Hà Nội cho thấy, hơn 90% người dân ủng hộ đề án hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy vào nội đô đến năm 2030.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, phải có biện pháp thu hồi hàng triệu ô tô, xe máy đã hết hạn sử dụng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
(VTC News) - Theo nhiều người dân TP Đà Nẵng, chủ trương tốt thì dân ủng hộ, tuy nhiên phải tính sao để dân lao động như nghề xe ôm có nghề mới kiếm sống.
(VTC News) - Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khẳng định, hạn chế xe máy thể hiện tầm nhìn cho tương lai, Đà Nẵng nên làm càng sớm càng tốt.
(VTC News)- Đà Nẵng có thể thực hiện thí điểm ở một số tuyến phố chính như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành… sau đó sẽ khích lệ người dân tham gia.
(VTC News) - Nhiều nhà quản lý, chuyên gia Đà Nẵng nói trong khi thành phố bắt đầu quá tải xe máy, Đà Nẵng cần đi đầu cả nước hạn chế phương tiện này.
(VTC News) - Thông tin từ UBND TP Hội An, từ ngày 1/4/2014, toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức toàn thành phố sẽ đi làm bằng xe đạp.
(VTC News) – Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói cơ quan này sẽ đề xuất thu phí xe vào trung tâm thành phố qua thiết bị điện tử.
Để hạn chế xe máy vào nội đô, Hiệp hội vận tải Thành phố Hà Nội đề nghị Bộ GTVT cho nhập khẩu và lưu hành loại xe 3-4 bánh.