Tính đến 30/12, tổng lượng xe tồn tại tỉnh Lạng Sơn chỉ còn hơn 3.100 xe, trong đó xe hoa quả xuất khẩu là hơn 1.900 xe, tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ qua nền tảng số.
Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động tiêu thụ và xuất khẩu nông sản khiến nhiều doanh nghiệp phải đưa ra giải pháp nhằm kịp thời “tháo gỡ” khó khăn.
Nhiều người dân TP.HCM đổ xô mua khoai lang tím với giá 2.000 đồng/kg tại một cơ sở ở quận Phú Nhuận, giúp nông dân Vĩnh Long vượt qua khó khăn vì dịch COVID-19.
Vải thiều bước vào vụ thu hoạch, tình hình cấp bách rồi, bà con đang rất nóng ruột. Đây là lúc chúng ta phải dồn tổng lực để khơi thông thị trường cho quả vải thiều.
Trong bối cảnh COVID-19 bùng phát trở lại, các bộ ngành, địa phương sớm có biện pháp để hàng hóa, nông sản tại vùng dịch không bị ùn ứ, ách tắc như đợt dịch trước...
Ngày 22/2, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục phát đi văn bản số 561 gửi UBND TP Hải Phòng nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong thời gian dịch COVID-19.
UBND tỉnh Hải Dương vừa phát thông báo về việc kiểm soát lưu thông xe ô tô tại tỉnh này trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.
Tại tọa đàm "Có nên giải cứu nông sản giữa bão dịch Covid-19" do VTC1 tổ chức, nhiều chuyên gia thẳng thắn cho rằng việc giải cứu nông sản tràn lan có thể phản tác dụng.
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, việc giải cứu nông sản chỉ là giải pháp ngắn hạn, vô tình biến "một căn bệnh cấp tính thành mãn tính" đối với ngành nông nghiệp Việt Nam.
Lý giải về việc giá thanh long đang cao hơn nhiều siêu thị khác, đại diện của Vinmart khẳng định, tại miền Bắc chưa có mặt hàng giải cứu nên hàng trên kệ là hàng nhập từ các nhà cung cấp theo giá thị trường.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, trong lúc tình hình nông sản đang căng thẳng, việc doanh nghiệp trong nước đồng ý thu mua thanh long giúp người dân với giá 12.000 đồng/kg là quá biết ơn và nên trân trọng.