Chuyên gia: Chưa phải thời cơ 'vàng' để bỏ giá trần vé máy bay
Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay được đa số doanh nghiệp hàng không ủng hộ song giới chuyên gia cho rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp, cần có lộ trình thích hợp.
Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay được đa số doanh nghiệp hàng không ủng hộ song giới chuyên gia cho rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp, cần có lộ trình thích hợp.
Doanh nghiệp hàng không lên tiếng trước đề xuất bỏ trần giá vé trên đường bay có từ 3 hãng cùng khai thác.
Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu bay phục hồi và đề xuất bỏ trần giá vé của Cục Hàng không được thông qua, giá vé bay Tết 2022 có thể tăng cao kỷ lục.
Giá vé máy bay được các hãng hàng không đồng loạt giảm mạnh, các chặng bay có ít hãng hàng không khai thác TP.HCM/ Hà Nội đi Phú Quốc/Côn Đảo hiện cũng rất rẻ.
Khác với tình trạng khan hiếm và giá tăng cao như mọi năm, vé máy bay Tết Tân Sửu lại đang được các đại lý bán khá rẻ với số lượng lớn.
Sau khi dịch được kiểm soát, một số đường bay quốc tế được nối lại, hàng không Việt dần hồi phục với lượt khách tăng vọt.
Vé máy bay Tết Tân Sửu được các hãng hàng không tung các gói kích cầu với mức giá hấp dẫn chỉ vài trăm nghìn đồng.
Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến hàng không Việt mất trắng cao điểm hè 2020, giá vé trên nhiều đường bay nội địa về đáy nhưng lượng khách vẫn không cao.
Trong thời điểm du khách tới Đà Nẵng có nhu cầu rời thành phố, giá vé máy bay đi Hà Nội và TP.HCM tăng gấp đôi dù các hãng đều tuyên bố tăng chuyến.
Nhiều chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch biển nổi tiếng cuối tháng 7 đã tăng gấp đôi giá vé, trong khi đi từ TP.HCM cũng tăng 300.000 - 400.000 đồng.
Vietjet vừa tung ra 3 triệu vé máy bay cho các chặng nội địa với giá 18.000 đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sau thời gian cách ly COVID-19.
Dù đã quay trở lại hoạt động nhưng lượng khách tour vắng vẻ, lại phải đảm bảo nhiều yêu cầu phòng chống dịch COVI-19 khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành không đủ bù lỗ.
Văn bản hỏa tốc của Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cho phép tăng tần suất chuyến trên các đường bay nội địa.
Mức giá niêm yết trên các trang bán vé máy bay trực tuyến của các hãng hàng không cho thấy, dịp 30/4 năm nay giá vé chỉ nhích nhẹ so với ngày thường.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị về việc khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4.
Sau khi được Cục Hàng không nâng công suất bay, giá vé máy bay của các hãng tăng gấp nhiều lần so với trước đây.
Đã có 3 hãng bay được Cục Hàng không chấp thuận tăng chuyến nội địa từ 16/4, tuy nhiên số lượng chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội vẫn ở mức thấp.
Giá vé chặng bay TP.HCM - Hà Nội đầu tháng 4/2020 tăng gấp 4 lần so với thời điểm trước đó không lâu.
Từ nay đến hết ngày 31/3/2020, Vietnam Airlines triển khai chương trình bán vé với mức giá chưa từng có trên các chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific đều có mức giá vé máy bay thấp kỷ lục chưa từng có trong nhiều năm gần đây.
Tại Diễn đàn cao cấp Du lịch sáng 9/12, đại diện Vietnam Airlines đề nghị bỏ quy định trần giá vé máy bay chặng nội địa để thị trường tự điều tiết.
Mặc dù lượng ghế cung ứng trên thị trường khá dồi dào nhưng theo khảo sát, giá vé máy bay Tết đang tăng rất nhanh, thậm chí một số chuyến đã hết vé.
Bộ Tài chính cho rằng vé máy bay khi niêm yết cần rõ ràng, minh bạch các yếu tố cấu thành.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiến nghị thay đổi quy định về hình thức, nội dung niêm yết thống nhất giá vé giữa các hãng hàng không trong nước.
Đây là lần đầu tiên hành khách của Vietnam Airlines có cơ hội trải nghiệm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn quốc tế trên các dòng máy bay hiện đại giữa Việt Nam và ĐNÁ.
Dù đã tích cực tăng chuyến, nâng tải trên những trục bay "nóng", hàng không Việt vẫn trong tình trạng "cháy vé" Tết với giá tăng gấp 3 lần, thậm chí hết vé nhiều chuyến.
Hãng hàng không Jetstar Pacific dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 80.000 chỗ ngồi trên các đường bay nội địa, bên cạnh đó còn tăng cường thêm đường bay giữa Hà Nội - Cần Thơ.
Dù các hãng đề nghị tăng giá trần vé máy bay nội địa, nhưng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu giữ nguyên để bình ổn giá, đồng thời đưa ra lấy ý kiến dư luận.
Theo đại diện Bộ GTVT, nhiều hãng hàng không đang đề xuất phương án nâng trần tuổi máy bay chở khách và chở hàng thêm 5 năm.
Trên những chuyến bay dài, hành khách không phải những người duy nhất cần ngủ mà tiếp viên hàng không và cả phi công cũng cần nơi để nghỉ ngơi, phòng ngủ của phi công được thiết kế kín đáo, tránh xa tầm quan sát của hành khách.