EU huy động 10 triệu euro mở rộng metro Nhổn - ga Hà Nội đến Hoàng Mai
EU huy động 10 triệu euro tài trợ các hoạt động chuẩn bị mở rộng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai để phát triển mạng lưới giao thông công cộng Thủ đô.
EU huy động 10 triệu euro tài trợ các hoạt động chuẩn bị mở rộng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai để phát triển mạng lưới giao thông công cộng Thủ đô.
Sau nhiều lần lùi tiến độ, các hạng mục của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành, sẵn sàng chạy thương mại.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND TP Hà Nội nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào cuối tháng 6/2024.
Sau nhiều năm thi công, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 99,54% tiến độ, trong đó hạng mục 8 nhà ga trên cao đã hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt.
UBND TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009-2022 thành 2009-2027, điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án tăng thêm 1.916 tỷ đồng.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội lại xin tăng 6.325,1 tỷ đồng và lùi tiến độ đến năn 2029 mới hoàn thành, phá vỡ “kỷ lục” buồn của tuyến Metro Cát Linh-Hà Đông.
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) vừa có văn bản trình UBND TP Hà Nội xem xét, báo cáo Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án (PDO).
Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai đi ngầm gần như toàn tuyến giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng, giảm xung đột với các công trình trên mặt đất.
Nhà thầu thi công ga và tuyến ngầm đòi bồi thường 114,7 triệu USD, nếu hòa giải không thành, có thể phải giải quyết tại tòa Trọng tài quốc tế.
Ngày 31/12, bộ phận cuối cùng của máy đào hầm đầu tiên được lắp đặt để đào đoạn đường hầm phục vụ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra theo đơn tố cáo một số nội dung liên quan dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội.
Robot đào hầm của dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn, mỗi ngày chiếc máy đào được khoảng 10m.
Sau khi về đến Depot Nhổn, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Hội được đưa vào đường ray, lắp ráp, thử nghiệm và sẽ trưng bày cho người dân tham quan từ tháng 11.
Đêm 24/6, đốt cuối cùng trung chuyển ga ngầm S9 (Kim Mã) được đổ bê tông hợp long, đây là ga ngầm đầu tiên trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiến nghị nhiều vấn đề lên Chính phủ để sớm đưa đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động trong quý 4 năm 2020.
Một đoạn đường Trần Hưng Đạo được rào chắn thử nhằm phục vụ thi công ga ngầm của dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Trước khi thi công bốn ga ngầm tuyến đường sắt đô thị, TP Hà Nội khảo sát tuổi thọ, hiện trạng của các ngôi nhà để có biện pháp thi công hợp lý.
Được khởi công từ năm 2010 nhưng đến nay, khối lượng thi công Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội mới chỉ đạt 41%.
Sở GTVT Hà Nội sẽ triển khai thử nghiệm phương án phân luồng giao thông trong khoảng 5-7 ngày, nếu giao thông ổn định thì sẽ cố định để phục vụ thi công tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Để phục vụ thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, 130 cây xanh trên đường Kim Mã sẽ tiếp tục bị chặt hạ, di chuyển.
Trong bối cảnh Hà Nội có nhiều dự án đường sắt chậm tiến độ và đội vốn nhiều năm, dự án xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị trị giá 40 tỷ USD liệu có khả thi?
Tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội có tổng chiều dài khoảng 12km, trong đó có 4km đi ngầm dưới lòng đất, đoạn từ Đại học Giao thông Vận Tải đến Ga Hà Nội.
Thanh tra Chính phủ đã có quyết định thanh tra toàn diện dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội.
Người đi đường lo tai nạn và càng sợ hãi hơn khi chủ đầu tư và nhà thầu Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội gắn biển “Coi chừng vật rơi từ trên cao”.
Theo kế hoạch của TP Hà Nội, hàng cây ven hồ Thủ Lệ sẽ bị di chuyển hoặc chặt bỏ để nhường chỗ cho tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội.