TP.HCM: Triều cường đạt đỉnh, loạt xe ngập nước chết máy trên đường
Sau cơn mưa kết hợp với triều cường đạt đỉnh khiến một số tuyến đường vùng trũng thấp của huyện Nhà Bè và Quận 7 (TP.HCM) lênh láng nước, xe chết máy hàng loạt.
Sau cơn mưa kết hợp với triều cường đạt đỉnh khiến một số tuyến đường vùng trũng thấp của huyện Nhà Bè và Quận 7 (TP.HCM) lênh láng nước, xe chết máy hàng loạt.
Hai kẻ lạ mặt đi xe máy che biển số áp sát giật iPhone 15 Pro Max của nam phụ huynh đang chờ đón con gần bốt bảo vệ chung cư.
Do đường Lê Văn Lương có mật độ tham gia giao thông rất cao, thường xuyên ùn tắc nên TP Hà Nội giao các đơn vị xem xét việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ.
Ban quản lý chung cư 27 Lê Văn Lương (Hà Nội) dựng cây thông Noel cao hơn 12m làm từ 8.000 bắp ngô, phục vụ người dân dịp Noel.
Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, chủ trương quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương đảm bảo thống nhất xuyên suốt các thời kỳ quy hoạch từ trước tới nay.
Khoảng 30 phút sau khi hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) thông xe, tình trạng ùn tắc kéo dài đã xảy ra khiến nhiều tài xế phải quay đầu.
Sáng 5/10, vừa thông xe chưa đầy 2 tiếng, nhưng hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) đã ùn tắc nghiêm trọng.
Hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) hoàn thành gần 95% khối lượng công việc, dự án sẽ thông xe vào đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10.
Hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) với 2 ống hầm kín nằm dưới khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến được đục thông, dự kiến trong tháng 10 công trình sẽ đưa vào hoạt động.
Theo Sở QH-KT Hà Nội, những thiếu sót trong quá trình lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch tại tuyến đường Lê Văn Lương sẽ được nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
Theo chuyên gia, UBND Hà Nội chịu trách nhiệm chính về sai phạm quy hoạch đường Lê Văn Lương nhưng cần xem vai trò Bộ Xây dựng, thanh tra nhà nước thời kỳ này.
Dù kéo dài chỉ 2 km nhưng đường Lê Văn Lương (Hà Nội) phải "cõng" tới 40 tòa nhà cao tầng, nhiều công trình có tầng hầm vượt quá chỉ giới xây dựng.
Người dân đi trên đường Lê Văn Lương-Tố Hữu luôn phải chịu cảnh tắc đường, bụi mịt mù mà nguyên nhân chính là do những vi phạm nghiêm trọng về quy hoạch, xây dựng.
Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội lên tiếng trước thông tin về việc điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu khiến dư luận chú ý thời gian qua.
Theo Luật sư Nguyễn Văn Hưng, đường Lê Văn Lương bị băm nát, trách nhiệm chính thuộc về các thế hệ lãnh đạo của thành phố Hà Nội mà đứng đầu là Chủ tịch UBND TP.
Tuyến đường Lê Văn Lương so với quy hoạch ban đầu đã bị thay đổi đáng kể, nhất là trong giai đoạn 2007 - 2015.
Sau khi nhà thầu hầm chui Lê Văn Lương tháo dỡ phần thi công sai phép theo yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, nút thắt cổ chai trên tuyến đường này được giải tỏa.
Đường Lê Văn Lương (Hà Nội) được rào chắn để phục vụ thi công hầm chui khiến giao thông khu vực luôn ùn tắc vào giờ cao điểm, nhiều người đua nhau đi ngược chiều.
Chỉ một đoạn đường ngắn, nhưng có tới hàng chục cao ốc vây quanh, "con đường đau khổ" Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi khiến nhiều người lo ngại khi tính tới chuyện mua nhà ở đây.