'Ông lớn' ngành bán lẻ: Người lầm lũi tiến lên, kẻ âm thầm lui bước
Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ đang có những thái cực kinh doanh khác nhau, nơi mở rộng quy mô, còn chỗ tranh thủ thu hẹp chuỗi.
Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ đang có những thái cực kinh doanh khác nhau, nơi mở rộng quy mô, còn chỗ tranh thủ thu hẹp chuỗi.
Chất lượng nước suy giảm và nhận thức về sức khỏe tăng lên là lý do khởi nguồn trào lưu “uống sạch” và thúc đẩy thị trường máy lọc nước phát triển thời gian qua.
Trước bối cảnh kinh tế đầy thách thức, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) đang phải “thu mình” để chống chọi với khó khăn.
Thời gian qua, liên tục xuất hiện các đối tượng mạo danh siêu thị điện máy MediaMart, thực hiện các hành vi lừa đảo một cách tinh vi, ảnh hưởng quyền lợi người dùng.
La Văn Hùng đột nhập cửa hàng Điện Máy Xanh (TP Tuyên Quang) lấy trộm 19 điện thoại các loại và 1 đồng hồ, sau đó mang về tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên tiêu thụ.
Công an bắt giữ 5 sinh viên liên quan vụ Siêu thị Điện Máy Xanh mất 130 điện thoại di động trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng trong đêm mưa lũ lịch sử ở Đà Nẵng.
Sau khi 4 vị khách vào siêu thị điện máy tránh mưa lũ bỏ đi trong đêm, chị T. kiểm tra thì phát hiện 130 điện thoại di động bị mất nên báo cơ quan công an.
Chức đột nhập vào siêu thị Điện máy Xanh, trói nhân viên bảo vệ rồi lấy 63 chiếc điện thoại di động, 6 máy tính xách tay, 1 iPad, 28 đồng hồ... trị giá 1,5 tỷ đồng.
“Góp triệu yêu thương – Trao ngàn tấn gạo” là chiến dịch thiện nguyện được Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh thực hiện với mục tiêu trao 2.000 tấn gạo đến người dân.
Mã MWG giảm sâu 6,9% trong ngày thị trường "đỏ lửa”, thông tin về cửa hàng Bách Hóa Xanh bị phạt vì bán hàng đội giá cũng được cho là có tác động đến nhà đầu tư.
Chỉ cần tư vấn và giúp khách đặt hàng là có thể hưởng chiết khấu 5-20%, mô hình đại lý từ Thế Giới Di Động đang tạo nên làn sóng hợp tác từ tiểu thương khắp cả nước.
Tháng 8/2020, cả thị trường lao đao vì dịch bệnh, Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi Điện máy Xanh supermini trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Cá tính dám nghĩ, dám làm và máu lửa là nét văn hoá riêng của dàn quản lý cấp cao tại MWG, giúp nhà bán lẻ liên tiếp tạo ra những điều khó tin trên thị trường.
Các suất phẫu thuật hoàn toàn miễn phí vừa được Điện Máy Xanh và LG Việt Nam chung tay mang đến cho trẻ em không may bị dị tật hở môi, hàm ếch.
Cơn bão lũ lịch sử vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề cho người dân các tỉnh miền Trung.
Bluetronics, mô hình Điện máy Xanh của Thế Giới Di Động tại Campuchia sẽ tổ chức sự kiện mừng siêu thị thứ 20 vào cuối tháng 9/2020.
Sau 2 tháng chạy thử tại những cửa hàng đầu tiên ở Tiền Giang, mô hình Điện máy Xanh supermini cho kết quả khả quan, đạt mức doanh thu 1-1,2 tỷ đồng/cửa hàng.
Dù hiện tại không phải thời gian cao điểm của mùa tuyển dụng nhưng Điện máy Xanh đang đẩy mạnh tuyển dụng nhằm đáp ứng tốc độ mở rộng trước thềm 2020.
“Ông lớn” của ngành điện máy đã tạo ra được con số cực kỳ ấn tượng sau đợt nắng nóng vừa qua.
Hai trang web thegioididong.com và dienmayxanh.com đạt gần 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng là một thành tố quan trọng trong mô hình bán lẻ đa kênh (Omni-Channel) mà MWG nhắm đến.
Chương trình chỉ diễn ra duy nhất một ngày 14/7/2019 với hàng nghìn sản phẩm điện máy, điện lạnh và gia dụng được giảm giá mạnh tại tất cả các cửa hàng Điện Máy Xanh trên toàn quốc.
Đại diện của Điện máy Xanh cho biết, do chưa nắm được hết các quy định về hoạt động quảng cáo nên để xảy ra sự việc dán hình ảnh sản phẩm kín mít xe khách.
Hình ảnh quảng cáo của hãng Điện máy Xanh phủ kín mít một chiếc ô tô lớn đang làm dấy lên những dấu hỏi về hoạt động quảng cáo của nhãn hàng này theo quy định.
Chuỗi siêu thị Điện máy Xanh vừa thông báo sẽ hỗ trợ khách hàng mua TV Asanzo ở hệ thống hãng này đổi sang TV hãng khác.
Còn nhớ trước đây khi Điện máy Xanh mới ra đời, nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn vong của chuỗi bán lẻ này bởi thị trường điện máy đã đạt đến điểm bão hòa.
Khi cả thị trường chỉ có mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh lại có mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 20% trong quý I vừa qua.
Con số này vẫn đang tăng lên từng ngày bởi thời tiết mới chỉ bắt đầu vào những ngày nắng nóng và Điện máy Xanh cũng có “vũ khí” riêng biệt nhằm kích cầu.
Doanh thu Thế giới Di động tăng 10% và lợi nhuận sau thuế tăng gần 29% nhờ “bán những sản phẩm chưa từng bán” như xoong, nồi, chảo, đồng hồ…
Hệ thống Điện máy Xanh thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà, bốc thăm... nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm đang tăng cao của người tiêu dùng.
Thế giới Di động đang đứng trước thách thức lớn trong bối cảnh dường như người tiêu dùng đã bão hoà với sản phẩm hitech.