
'Cha đẻ' búp bê tỷ đô Labubu khởi kiện xuyên lục địa
Pop Mart (Trung Quốc) kiện chuỗi 7-Eleven Mỹ vì bán đồ chơi nhái Labubu, vi phạm bản quyền và hình ảnh thương mại, theo đơn nộp lên tòa California ngày 18/7.

Pop Mart (Trung Quốc) kiện chuỗi 7-Eleven Mỹ vì bán đồ chơi nhái Labubu, vi phạm bản quyền và hình ảnh thương mại, theo đơn nộp lên tòa California ngày 18/7.

Labubu từng được giới đầu cơ "săn lùng" ráo riết, bán ra với giá gấp đôi thế nhưng giờ lại khiến nhiều người lâm vào cảnh nợ nần chồng chất do xuống giá.

Táo đỏ trở thành mặt hàng "hot" nhất trên sàn thương mại điện tử khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.

Mức độ nổi tiếng của Labubu kéo theo sự xuất hiện tràn lan của các loại hàng giả; làm sao để phân biệt Labubu thật và giả là điều rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Chỉ 3 tháng, số tiền người Việt chi mua Labubu qua 5 sàn thương mại điện tử đã 6,9 tỷ đồng, tương đương 49.400 sản phẩm.

Công an TP.HCM đã nắm được phương thức hoạt động, cách thức tổ chức trò chơi xổ sổ Labubu và đang tổ chức thu thập tài liệu về hoạt động này.