
'Vũ khí' giúp Highlands, Trung Nguyên, Phúc Long, Katinat gây áp lực với đối thủ
Từ đầu năm 2025, các chuỗi cà phê liên tục tăng số cửa hàng, cho thấy chiến lược mở rộng quy mô đang là “vũ khí" chính để các thương hiệu tạo áp lực lên đối thủ.

Từ đầu năm 2025, các chuỗi cà phê liên tục tăng số cửa hàng, cho thấy chiến lược mở rộng quy mô đang là “vũ khí" chính để các thương hiệu tạo áp lực lên đối thủ.

Quyết định của The Coffee House được nhiều khách hàng nói vui là “tiết kiệm điện”, chuỗi đã tự tước đi yếu tố từng làm nên sức hấp dẫn, tiện ích hút khách của mình.

Bà Patricia Marques, người vừa đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Phúc Long Heritage, chính là nữ CEO của Starbucks từ khi mới gia nhập thị trường Việt Nam.

Lần đầu tiên bảng xếp hạng các chuỗi cà phê uy tín nhất Việt Nam không còn tên The Coffee House, trong khi những cái tên quen thuộc khác không đổi.

Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2013 và được sự đón nhận nồng nhiệt của những người yêu cà phê, đến nay chuỗi thương hiệu này đang phải đóng nhiều cửa hàng.

Trong khi Katinat say sưa mở cửa hàng ở những vị trí đẹp, sang trọng nhất thì các chuỗi khác cũng đang cố gắng giành lượng khách đáng kể từ Phúc Long, Highlands.

Các chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam không chỉ cạnh tranh bằng vị trí đẹp, concept độc đáo, mà chất lượng thức uống giờ đang dần trở thành chiến trường chính.

Trong khi Highlands, Phúc Long miệt mài mở cửa hàng mới thì Trung Nguyên đẩy mạnh chiến lược phát triển ở nước ngoài còn The Coffee House giảm điểm bán.

Gọi Việt Nam là điểm sáng đầu tư trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, chuỗi cà phê lớn nhất Thái Lan Amazon vừa tuyên bố sẽ mở rộng cửa hàng phủ khắp Việt Nam.