Ảnh: Tàu hoả lăn bánh trên cầu Ghềnh trước ngày khánh thành
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Sau hơn 3 tháng thi công liên tục, cầu Ghềnh mới đã được hoàn thành sớm hơn dự kiến.
Kể từ 0h ngày 26/6, cầu Ghềnh (cầu Đồng Nai lớn) sẽ được thông lại sau hơn 3 tháng thi công.
Đêm, trên công trường cầu Ghềnh, các bộ phận cán bộ, công nhân vẫn phân chia nhau gấp rút, hối hả làm hết tốc lực, chuẩn bị cho việc thông cầu...
Trong lúc đứng thi công các hạng mục nhịp cầu Ghềnh mới, nam công nhân 21 tuổi bị cần cẩu nâng khối thép va trúng, tử vong.
Sau sự cố sà lan xô va vào phương tiện đang thi công cầu Ghềnh mới đây, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư cần thay ngay nhà thầu điều tiết trên sông Đồng
Theo tân Bộ trưởng Giao thông vận tải, hiện nay trong cái khó khăn vẫn lòi ra tư tưởng "có một tí phong bì", ông yêu cầu cần chấm dứt, không thể có tư tưởng đó xảy ra.
Sáng 3/4, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thị sát, kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác xây dựng cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Ngày 1/4, tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) đã khởi công dự án xây dựng khôi phục cầu Ghềnh và phấn đấu thi công đảm bảo tiến độ xong trước ngày 15/7.
Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với chủ và lái tàu chính gây ra vụ sập cầu Ghềnh.
Sau khi lái tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh, Giang trốn về quê để thăm con gái và người vợ đang mang thai.
Sau 10 ngày chìm dưới nước, chiếc tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh được vớt lên trong tình trạng vỡ nát.
Sáng nay (27/3), một chiếc cần cẩu nặng 500 tấn đã được sà lan chở ra giữa sông sát khu vực nhịp cầu Ghềnh bị sập để tiến hành trục vớt.
Sáng 26/3 hàng chục thợ lặn tiếp tục khảo sát lòng sông Đồng Nai dù nước đang chảy siết.
Hàng loạt sếp Cảng vụ ở các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Hải Dương, Hà Tĩnh... đã bị đình chỉ sau các vụ sập cầu nghiêm trọng trên địa bàn.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý chủ trương đầu tư công trình xây dựng khôi phục cầu Ghềnh với tổng chi phí 298,5 tỷ đồng.
Bộ GTVT đã chọn phương án khôi phục nguyên trạng, có cải tạo, đây là 1 trong 3 đề xuất khi xử lý vụ sập cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai).
Thời điểm cây cầu Ghềnh 112 tuổi đổ sập xuống sông là lúc có một đoàn tàu đang lao đến.
Công an đã di lý 2 nghi can liên quan vụ đâm sập cầu Ghềnh, (TP.Biên Hòa) từ miền Tây về Đồng Nai lấy lời khai.
Trong giờ phút căng thẳng khi cây cầu đổ sập, đã có những người nỗ lực chạy đua với thời gian để ngăn một đoàn tàu khỏi thảm kịch lao xuống sông Đồng Nai.
Với 2 nghi can điều khiển sà lan làm sập cầu Ghềnh, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án.
Hai phụ lái chưa có giấy phép điều khiển tàu, khi gặp tình huống xấu đã không kịp xử lý khiến sà lan đâm vào cầu Ghềnh gãy đổ.
Dự kiến thời gian sửa chữa, khắc phục cầu Ghềnh mất từ 3-5 tháng mới có thể lưu thông qua lại.
Dùng thiết bị gần 2 tỷ với kỹ thuật quét 3D để ghi hình dưới đáy sông Đồng Nai sau khi sập cầu Ghềnh.
Lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức thông tin về nguyên nhân vụ sập cầu Ghềnh tại TP Biên Hoà.
Tỉnh Đồng Nai đang chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý, điều tra nguyên nhân vụ sập cầu Ghềnh.
Cây cầu hơn 100 năm tuổi, gắn liền với nhiều thế hệ người dân TP Biên Hoà vừa bị sập nhịp giữa sau sự cố trưa 20/3.
Sau va chạm kinh hoàng với sà lan, hai nhịp cầu Ghềnh (TP Biên Hoà) sập xuống sông Đồng Nai khiến nhiều người và xe rơi xuống nước.
Người dân nghe tiếng động lớn chạy ra thì thấy đoạn giữa cầu Ghềnh đã sập xuống sông.
(VTC News) – Nhóm 8 bị can của ngành đường sắt thiếu trách nhiệm, gây ra hậu quả nghiêm trọng vụ tai nạn tại cầu Ghềnh đêm 6/2/2011 sắp hầu tòa.