Hàng loạt sếp Cảng vụ ở các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Hải Dương, Hà Tĩnh... đã bị đình chỉ sau các vụ sập cầu nghiêm trọng trên địa bàn.
Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam đã có quyết định đình chỉ hàng loạt Trưởng đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Kinh Môn, Bình Dương và Long An cùng thanh tra Cảng vụ có liên quan sau các vụ phương tiện thủy đâm vào cầu An Thái (sông Kinh Môn, Hải Dương), cầu Cơn Độ (kênh Nhà Lê, Hà Tĩnh) và cầu Ghềnh (sông Đồng Nai, Đồng Nai) xảy ra gần đây.
Trao đổi với phóng viên trưa 25/3, Cục trưởng Cục Đường thủy Nội địa Hoàng Hồng Giang cho biết, Cục đã yêu cầu đình chỉ công tác 15 ngày đối với một loạt cán bộ chịu trách nhiệm tại các khu vực liên quan.
Cụ thể, Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Kinh Môn, trưởng đội Thanh tra đường thủy số 2 (vụ cầu An Thái) bị yêu cầu đình chỉ.
Ngoài ra, lãnh đạo Cục Đường thủy Nội địa cũng đình chỉ hoạt động cảng đóng tàu Hà Bình (vụ cầu An Thái) vì cố ý đưa phương tiện lên đà khi chưa được phép; kiến nghị ngành chức năng rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp có tàu đâm vào cầu; xem xét trách nhiệm của trạm quản lý đường thủy liên quan.
Đối với vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, hai Trưởng đại diện Cảng vụ (tại Bình Dương và Long An) quản lý cảng, bến mà tàu kéo sà lan cập, rời trước khi đâm sập cầu Ghềnh và Trưởng đội thanh tra số 5, 6 (vụ cầu Ghềnh) cũng bị Cục đưa vào danh sách đình chỉ.
Với vụ tàu đâm sập cầu Cơn Độ (Hà Tĩnh), Cục trưởng Cục Đường thủy Nội địa yêu cầu có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan
Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam đã có quyết định đình chỉ hàng loạt Trưởng đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Kinh Môn, Bình Dương và Long An cùng thanh tra Cảng vụ có liên quan sau các vụ phương tiện thủy đâm vào cầu An Thái (sông Kinh Môn, Hải Dương), cầu Cơn Độ (kênh Nhà Lê, Hà Tĩnh) và cầu Ghềnh (sông Đồng Nai, Đồng Nai) xảy ra gần đây.
Trao đổi với phóng viên trưa 25/3, Cục trưởng Cục Đường thủy Nội địa Hoàng Hồng Giang cho biết, Cục đã yêu cầu đình chỉ công tác 15 ngày đối với một loạt cán bộ chịu trách nhiệm tại các khu vực liên quan.
Chiếc sà lan bị chết máy đã đâm sập 2 nhịp giữa Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+) |
Ngoài ra, lãnh đạo Cục Đường thủy Nội địa cũng đình chỉ hoạt động cảng đóng tàu Hà Bình (vụ cầu An Thái) vì cố ý đưa phương tiện lên đà khi chưa được phép; kiến nghị ngành chức năng rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp có tàu đâm vào cầu; xem xét trách nhiệm của trạm quản lý đường thủy liên quan.
Đối với vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, hai Trưởng đại diện Cảng vụ (tại Bình Dương và Long An) quản lý cảng, bến mà tàu kéo sà lan cập, rời trước khi đâm sập cầu Ghềnh và Trưởng đội thanh tra số 5, 6 (vụ cầu Ghềnh) cũng bị Cục đưa vào danh sách đình chỉ.
Với vụ tàu đâm sập cầu Cơn Độ (Hà Tĩnh), Cục trưởng Cục Đường thủy Nội địa yêu cầu có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan
Video: Bắt 2 nghi can lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh
Nguồn: Vietnamplus
Bình luận