Ba tuyến cáp quang biển gặp sự cố
Ngày 13/6, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) gặp sự cố gây ảnh hưởng đến Internet Việt Nam đi quốc tế, cùng hai tuyến cáp APG và AAE-1 gặp sự cố trước đó.
Ngày 13/6, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) gặp sự cố gây ảnh hưởng đến Internet Việt Nam đi quốc tế, cùng hai tuyến cáp APG và AAE-1 gặp sự cố trước đó.
Tuyến cáp quang biển VTS sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, góp phần nâng tổng dung lượng kết nối quốc tế của Việt Nam.
Việc phát sinh 2 sự cố mới khiến đơn vị quản lý cáp quang biển APG phải lùi lại lịch dự kiến nhưng chưa thể đưa ra thời gian khắc phục cụ thể.
Trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang gặp sự cố, chỉ còn lỗi cáp trên tuyến SMW3 chưa có lịch khắc phục, sửa chữa.
Lúc 2h45 sáng nay, tuyến cáp quang biển SMW3 gặp sự cố lỗi cáp đoạn S2.7 (Singapore – BU12) nhưng chất lượng Internet của VNPT không bị ảnh hưởng.
Bắt đầu từ đêm 10/2, các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam cam kết sẽ đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế không bị nghẽn.
4 trên 5 tuyến cáp quang biển Việt Nam đang khai thác gặp sự cố, kết nối giữa Việt Nam và mạng Internet toàn cầu chỉ còn dựa vào mỗi tuyến SMW3.
Trong 4 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng Việt Nam khai thác đang gặp sự cố, dự kiến 2 tuyến APG và IA sẽ khắc phục xong lỗi vào tháng 3 và 4.
Tuyến cáp quang biển APG vừa tiếp tục gặp sự cố vào sáng nay, 26/12, trong khi đó, 2 tuyến cáp biển gặp sự cố trước đó là AAG và AAE-1 hiện vẫn chưa được sửa xong.
Đảm nhiệm lưu thông phần lớn Internet toàn cầu, nhưng cáp quang biển lại rất "mong manh", đặc biệt là tuyến cáp đi qua Biển Đỏ giúp kết nối Việt Nam đến thế giới.
Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố vào chiều qua (26/7) khiến các dịch vụ internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng như YouTube, Google, Facebook.
ADC có chiều dài cáp ngầm 9.800 km kết nối các nước, vùng lãnh thổ khu vực châu Á-TBD như Singapore-Nhật Bản-Hongkong-Trung Quốc-Phillippines-Việt Nam-Thái Lan.
Xác nhận thông tin cáp APG gặp sự cố vào ngày 15/4, các nhà mạng VNPT, Viettel, CMC, FPT đều triển khai phương án chuyển lưu lượng quốc tế sang các hướng cáp khác.
Ngoài 2 tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và APG vẫn đang gián đoạn dịch vụ do gặp sự cố năm ngoái, hiện có thêm tuyến cáp Liên Á (IA) cũng bị lỗi.
Thay vì được khắc phục xong trong những ngày đầu năm nay, thời hạn hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị kéo dài đến cuối tháng 2/2022.
Sự cố trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp AAE-1 đã khắc phục xong, kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường.
Internet chập chờn khiến nhiều người bức xúc khi làm việc không hiệu quả, họ băn khoăn vì sao nhà mạng không giảm cước khi chất lượng dịch vụ không đảm bảo?
Các tuyến cáp quang biển, trong đó có AAG thường xuyên bị sự cố nhưng vẫn được các nhà mạng sử dụng, vì sao?
Sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra vào tối 22/10 trên nhánh S1I kết nối Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến được sửa xong vào ngày 10/12.
Theo kế hoạch mới được đối tác quốc tế thông tin tới các nhà mạng, sự cố ngày 9/1 trên tuyến cáp biển APG sẽ được khắc phục tới đây.
Các lỗi trên cáp biển IA dự kiến bắt đầu được khắc phục từ ngày 1/2 và hoàn tất, khôi phục 100% dung lượng trên tuyến vào ngày 21/2.
Dài 9,400 km với khả năng truyền tải lưu lượng trên 140 Tbps, tuyến cáp quang biển mới này sẽ kết nối các trung tâm thông tin lớn ở châu Á.
Tuyến cáp AAG gặp trục trặc từ ngày 14/11 nhưng hiện chưa có lịch sửa chữa, khiến truy cập Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Sự cố với cáp quang biển AAG sẽ ảnh hưởng đến việc truy cập Internet Việt Nam đi quốc tế từ nay tới ngày 3/9.
Vào lúc 17h10 ngày 25/04/2018, sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khôi phục.
Sự cố với cáp quang biển APG khiến băng thông từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng và cần từ hai đến ba tuần để khắc phục.
Mới đây, VNPT đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, lực lượng công an, đồn biên phòng, để tăng cường công tác tuần tra, giám sát bảo vệ tuyến cáp quang biển và trạm cáp biển tại trạm cáp biển Hòa Hải là trạm cập bờ của SMW-3 và APG.
Theo thông tin mới nhất từ Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore, đơn vị này đã được cấp phép vào vị trí cáp lỗi phát hiện ngày 4/3 để tiến hành sửa chữa, dự kiến cáp Liên Á sẽ được khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/3/2017.
Do vừa phát hiện thêm lỗi trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á nên thời gian khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1 với tuyến cáp biển này tiếp tục thay đổi.
Đúng dự kiến, các tuyến cáp quang gặp sự cố kịp khôi phục trước Tết âm lịch, kết nối Internet Việt Nam với quốc tế đã ổn định trở lại.