Thông tin từ VNPT cho biết, kết nối internet đã ổn định trở lại sau khi gặp sự cố trước đó. Cụ thể, vào lúc 23h50 (ngày 23/04/2018) xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế, ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của nhiều người.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China. Thời gian khắc phục sự cố dự đoán trong khoảng 2 - 3 tuần, tuy nhiên, nguyên nhân sau đó được xác định lại là do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp nên được khắc phục nhanh hơn dự kiến.
Tuyến cáp quang biển quốc tế APG có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10-2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư.
Tuyến cáp này có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam gồm VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom và là tuyến cáp biển có dung lượng lớn nhất của châu Á.
Bình luận