BOT Thái Nguyên - Chợ Mới chính thức thu phí từ 25/1
Mức phí thấp nhất là 35.000 đồng với xe dưới 12 chỗ; cao nhất là 200.000 đồng với xe trên 18 tấn, container 40 fit.
Mức phí thấp nhất là 35.000 đồng với xe dưới 12 chỗ; cao nhất là 200.000 đồng với xe trên 18 tấn, container 40 fit.
Trước việc người dân phản ứng về các trạm thu phí BOT trên đường độc đạo, không có sự lựa chọn, nhiều địa phương đề nghị thay đổi dự án, bỏ trạm thu phí và đang được Bộ GTVT, Chính phủ xem xét.
Đại diện nhà đầu tư dự án cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới cho rằng, phương án bỏ trạm thu phí QL3 cũ (trạm Bờ Đậu) và di dời lên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là không khả thi.
Có dự án BOT đã xong gần 1 năm, nhưng cơ quan chức năng vẫn không dám “cho” nhà đầu tư thu phí, sự việc hi hữu này không đơn thuần thể hiện các phát sinh của BOT mà còn là vấn đề trách nhiệm của các cơ quan chức năng.
Dù không góp vốn nhưng hai công ty Tuấn Lộc và Trường Lộc vẫn được phê duyệt tham gia liên danh dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, dẫn đến việc doanh nghiệp nợ nần, đứng trước nguy cơ phá sản.
Dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới được đầu tư phê duyệt khi chưa có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, đồng thời việc áp dụng sai định mức, đơn giá khiến tổng mức đầu tư dự án bị tăng lên 101 tỷ đồng.