Sáng nay, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đăng đàn đầu tiên với nhóm nội dung về giải pháp xử lý những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).
Chiều 25/10, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết, thông qua Nghị quyết phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa và chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu.
Trước những bức xúc của các vị Uỷ viên Thường vụ Quốc hội xung quanh vấn đề ở trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã giải trình làm rõ vấn đề.
Trước một câu hỏi liên quan đến việc hầu hết dự án giao thông BOT đều là chỉ định thầu, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã “né” trả lời.
'Chúng tôi xác định xây dựng chính sách chia sẻ rủi ro với chủ đầu tư, xây dựng luật về đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (hiện mới dừng ở mức nghị định)', Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa nói.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng Bộ không phải là đơn vị quyết định mà là các nhà đầu tư BOT quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí.
Việc giảm giá nhỏ giọt, chậm giảm hay thậm chí không giảm giá vé trong khi giá xăng dầu giảm sâu của một số hãng xe hiện nay đang khiến người tiêu dùng bức xúc.
(VTC News) – Quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Đường sắt Việt Nam của Bộ trưởng Thăng được dư luận hết lời ủng hộ.
Bộ trưởng Thăng vừa đề nghị thay thế, chuyển đổi ngay vị trí công tác với lãnh đạo sở GTVT thiếu trách nhiệm, can thiệp, dung túng cho các đơn vị kinh doanh.