Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm vụ container tông Innova đi lùi trên cao tốc
Sau hai ngày xét xử, dù bị cáo Hoàng và luật sư đưa ra nhiều chứng cứ gỡ tội nhưng đại diện VKS vẫn khẳng định Hoàng có tội.
Sau hai ngày xét xử, dù bị cáo Hoàng và luật sư đưa ra nhiều chứng cứ gỡ tội nhưng đại diện VKS vẫn khẳng định Hoàng có tội.
Theo luật sư, bị cáo Lê Ngọc Hoàng đang kháng cáo bản án sơ thẩm, không phải là tội phạm nguy hiểm thì không có lý do gì để bị xích chân ra toà.
Bức ảnh bị cáo Lê Ngọc Hoàng bị cùm chân tại phiên tòa phúc thẩm sáng 4/6 vụ xe Innova lùi trên cao tốc đang được chia sẻ với nhiều bình luận.
Khi nghe HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên y án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù giam đối với Lê Ngọc Hoàng, mẹ bị cáo này khóc ngất tại tòa.
HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng.
Luật sư đặt câu hỏi về công văn 336 của Cục Đo đạc và Bản đồ chứng tỏ tài xế Hoàng giảm tốc độ trước khi tông xe Innova, tuy nhiên đại diện VKS từ chối trả lời.
Bị cáo Hoàng cho rằng, tài xế Innova khai bản thân lùi xe không cần đạp ga là không hợp lý, vì xe Innova chở 11 người, quá tải nên phải đạp ga mới có thể lùi được.
Sáng nay (4/6), TAND tỉnh Thái Nguyên mở lại phiên xử phúc thẩm vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến 5 người thiệt mạng.
HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên bố hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên do vắng mặt tất cả các luật sư.
HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc do vắng mặt nhiều người tham gia tố tụng, phiên tòa sẽ được mở lại vào 13-14/2.
Ngày 16/1, TAND thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 10 người thương vong.
Các cơ quan tố tụng thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) chưa làm rõ 3 vấn đề trong vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người thiệt mạng.
Liên quan vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc, sáng nay 13/11, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết sau một tuần nữa sẽ có kết luận cuối cùng.
"Với một chiếc xe tải trọng lớn, chở theo hàng chục tấn thép thì rất vô lý để giảm tốc độ từ 62 km/h về 0 chỉ trong vòng 1 giây", nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự nói.
Theo nhiều chuyên gia giao thông và các luật sư, có nhiều uẩn khúc trong hồ sơ cần được làm rõ, trong đó, việc quan trọng cần làm là thực nghiệm lại hiện trường vụ tai nạn này.
Theo các chuyên gia về kỹ thuật an toàn giao thông, không thể có chuyện xe đang lưu thông với tốc độ 62 km/h lại có thể đột ngột về 0 km/h chỉ trong vài giây đồng hồ.
Nhiều luật sư cho biết, bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên không làm họ tâm phục khẩu phục bởi quy định giữ khoảng cách an toàn của luật giao thông đường bộ chỉ áp dụng với các xe cùng đi tiến, không phải với một xe tiến và một xe lùi như trong vụ án này.
Sau khi bản án phúc thẩm cho tài xế container trong vụ Innova lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến dư luận dậy sóng, vợ của anh Hoàng cũng bức xúc viết đơn kêu cứu.
Tai nạn nghiêm trọng giữa container và xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều luồng ý kiến tranh cãi về câu hỏi ai đúng, ai sai.
Sau tai nạn giữa container và ô tô Innova đi lùi trên cao tốc làm 4 người chết, các chuyên gia cho rằng đi lùi hay đi ngược chiều trên cao tốc là hành động rất nguy hiểm và trực tiếp uy hiếp tới tính mạng người khác.
Tư duy tiểu nông xe lớn phải đền xe bé dù không biết đúng sai từ lâu đã ăn sâu vào người tham gia giao thông, nhưng đến Tòa án cũng theo tư duy này để phán quyết thì chắc chắn sẽ làm gia tăng tai nạn giao thông thảm khốc.