Trưa 24/6, trả lời VTC News, đại diện Chánh Văn phòng Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, đã xác minh, làm rõ nguyên nhân tiền điện của 1 hộ gia đình tăng bất thường.
Theo vị lãnh đạo này, Điện lực Đà Nẵng nhận được phản ánh của gia đình bà Trương Thị Thơm (trú thôn Hòa Khê, huyện Hòa Vang) về số tiền điện phải trả trong tháng 5/2020 tăng đột biến so với tháng 4.
Cụ thể, theo kỳ đọc chỉ số công tơ tháng 4, gia đình bà Thơm sử dụng hết 145 kWh, phải trả 258.000 đồng (đã giảm trừ theo chính sách hỗ trợ dịch COVID-19).
Tuy nhiên, chỉ số công tơ trong tháng 5 tăng vọt lên 1.266 kWh, số tiền phải trả là 3,7 triệu đồng, tăng hơn 14 lần.
Ngay sau khi nhận phản ánh của khách hàng, Điện lực Đà Nẵng phối hợp với Điện lực Hòa Vang cử cán bộ kỹ thuật xuống kiểm tra thực tế.
“Chúng tôi chụp và lưu giữ hình ảnh toàn bộ quá trình kiểm tra để bảo đảm tính khách quan, minh bạch. Kết quả cho thấy đường dây sau công tơ không đảm bảo, xảy ra hiện tượng chập chạm, tiêu hao điện lớn. Bước đầu kết luận cán bộ điện lực đọc đúng chỉ số công tơ và số tiền gia đình bà Thơm phải đóng là chính xác. Điện lực chỉ quản lý, chịu trách nhiệm với đường dây trước công tơ, còn khách hàng quản lý đường dây sau công tơ”, lãnh đạo Văn phòng Điện lực Đà Nẵng nói.
Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi kiểm tra, làm rõ, gia đình bà Thơm có đề nghị điện lực hỗ trợ một phần tiền điện và Điện lực Hòa Vang cũng đã đề xuất đến Điện lực Đà Nẵng xem xét.
“Gia đình bà Thơm đã có đề nghị ngành điện hỗ trợ một phần chi phí. Đây là trường hợp hộ khó khăn và chúng tôi đang xem xét hỗ trợ nhưng phải theo đúng quy định và khi nào hoàn tất sẽ có thông báo đến bà Thơm cũng như báo chí”, lãnh đạo Văn phòng Điện lực Đà Nẵng cho biết.
Bình luận