Thụy Sỹ vắt kiệt sức ngược dòng nghẹt thở trước Ecuador

Thể thaoThứ Hai, 16/06/2014 01:04:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng ở những giây cuối cùng của Seferovic đã giúp Thụy Sỹ ngược dòng nghẹt thở trước đội bóng Nam Mỹ Ecuador.

(VTC News) - Bàn thắng ở những giây cuối cùng của Seferovic đã giúp Thụy Sỹ ngược dòng nghẹt thở trước đội bóng Nam Mỹ Ecuador.

Thụy Sỹ được đánh giá cao hơn Ecuador nhưng điều đó không được thể hiện khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Thậm chí, Thụy Sỹ còn lép vế và bị thủng lưới ở phút 21 với một pha đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo  E. Valencia sau một tình huống đá phạt.
Seferovic ghi bàn thắng quý như vàng như Thụy Sỹ

Sang hiệp 2, HLV lão làng Ottmar Hitzfeld đã có sự điều chỉnh. Mehmedi được tung vào sân và ở tình huống chạm bóng đầu tiên, cầu thủ mang áo 18 của Thụy Sỹ đã ghi bàn. Đó là pha đánh đầu sau tình huống phạt góc bên cánh trái.

Những phút còn lại của trận đấu, không có nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra. Với lợi thế thể lực, Ecuador tỏ ra nhỉnh hơn trong kiểm soát bóng.

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Ecuador có một tình huống tấn công sắc bén nhưng Arroyo lại thiếu quyết đoán và không thể ra chân. Ngay lập tức Thụy Sỹ có tình huống phản công. Họ gần như dốc hết sức để hướng đến khung thành Ecuador và được đền đáp bằng pha băng vào kết thúc cận thành của Seferovic sau đường căng ngang bên cánh trái của Rodriguez.


Một cuộc ngược dòng nghẹt thở của đội bóng xứ đồng hồ Thụy Sỹ.

--------------------------------------------------

XEM DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

90+3: HẾT GIỜ...
Tiếng còi của trọng tài chính Ravshan Irmatov người Uzbekistan cất lên ngay sau khi các cầu thủ Ecuador thực hiện giao bóng. Thụy Sỹ đã ngược dòng nghẹt thở trước đội bóng Nam Mỹ dù có phần lép vé trong hiệp 2. Chiến thắng này mở toang cánh cửa đi tiếp cho Thụy Sỹ.


90+3': VÀO... VÀO... VÀO... Những nỗ lực cuối cùng của Thụy Sỹ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Seferovic. Đó là một pha băng vào đệm lòng cận thành sau đường căng ngang của Rodriguez bên cánh trái. Đáng nói là bàn thắng của Thụy Sỹ đến từ một tình huống mà các cầu thủ Thụy Sỹ gần như dốc hết sức lực cuối cùng để phản công. Trước đó là tình huống tấn công của Ecuador nhưng Arroyo đã không thể kết thúc.

90': Có 3 phút bù giờ cho trận đấu.

86': KHÔNG VÀO... Arroyo - cầu thủ vào sân bên phía Ecuador ở phút 70 - đã thực hiện một pha đá phạt hàng rào từ cự ly khoảng 30m. Bóng sau đó chạm hàng rào Thụy Sỹ đổi hướng. Rất may là thủ thành Benaglio đã kịp phản ứng, cứu thua.

82': Thời tiết nóng ẩm ở thủ đô Brasilia đang khiến cầu thủ của cả hai đội thấm mệt. Ecuador nổi tiếng là những cầu thủ có thể lực dồi dào cũng đã xuống sức trông thấy.

77': Người chơi hay nhất bên phía Ecuador từ đầu trận là Montero rời sân nhường chỗ cho Rojas. Đây là sự thay đổi người thứ 3 của đội bóng Nam Mỹ. Montero rời sân vì đã thấm mệt.

74': LƯỚI EUCADOR LẠI RUNG LÊN. Nhưng lần này bóng ăn ra ngoài má lưới. Người đã kết thúc bên phía Thụy Sỹ là Shaqiri. Niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội bóng xứ đồng hồ đã sút bóng ở một góc hẹp. Một quyết định không thực sự sáng suốt khi các đồng đội của Shaqiri đã di chuyển ở những vị trí thuận lợi hơn.

69': LƯỚI ECUADOR ĐÃ RUNG LÊN. Nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài biên xác định, Drmic của Thụy Sỹ đã rơi vào thế việt vị.
66:' RẤT NGUY HIỂM. Đó là cái tên mà chúng tôi vừa nhắc - Montero. Tiền vệ mang áo số 7 của Ecuador đi bóng vào vòng cấm Thụy Sỹ và tung ra một cú sút cực mạnh ở góc hẹp. Rất may cho Thụy Sỹ, thủ thành Benaglio băng ra khép góc đưa bóng đi hết biên ngang.

64':Montero đang hoạt động rất năng nổ bên cánh trái của Ecuador. Anh đi bóng lắt léo khiến hậu vệ cánh của Thụy Sỹ rất vất vả theo kèm. Trong khi đó, ngôi sao số 1 của đội bóng Nam Mỹ, tiền vệ đang khoác áo Man Utd là A.Valencia chơi hoàn toàn mờ nhạt.

61': KHÔNG VÀO... Câu trả lời của Ecuador. E. Valencia đi bóng cắt mặt hàng thủ Thụy Sỹ và tung ra một cú sút rất mạnh. Bóng đi ăn nhiều ra má nên không thể tìm đến khung thành Benaglio của Thụy Sỹ.

60': KHÔNG THỂ DỨT ĐIỂM... Shaqiri đi bóng rất hay bên cánh phải rồi căng ngang cho đồng đội bên trong vòng cấm dứt điểm. Hai cái bóng áo đỏ quay lưng nhưng không thể dứt điểm.
Niềm vui của Mehmedi
47': VÀO... VÀO... VÀO... Quả phạt góc thứ 9 đã mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sỹ. Người đã băng vào đánh đầu là cầu thủ vừa vào sân trong hiệp 2, Mehmedi.


46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Thụy Sỹ là đội giao bóng.

45+1: HIỆP 1 KẾT THÚC.

43': RẤT NGUY HIỂM.
Ecuador ít có cơ hội tấn công nhưng mỗi khi Montero và đồng đội tăng tốc, hàng thủ Thụy Sỹ lại trao đảo. Vừa rồi, Montero đi bóng đầy tự tin rồi tung ra một cú sút rất mạnh. Rất may cho Thụy Sỹ là trung vệ của họ đã chơi lăn xả để ngăn cản.

38':
Thụy Sỹ được hưởng quả đá phạt góc thứ 8 kể từ đầu trận nhưng họ mới chỉ một lần gây ra nguy hiểm. Thụy Sỹ vẫn đang tấn công đơn điệu. Họ sử dụng nhiều tình huống tạt bóng từ hai biên hoặc sút xa.

36': KHÔNG VÀO...
Inler vừa tung ra một cú sút xa táo bạo từ bên cánh trái. Bóng đi căng, sệt vào góc xa khung thành Ecuador. Rất tiếc bóng đã khẽ chạm tay thủ thành Dominguez đi ra ngoài.

34': NGUY HIỂM.
Thủ thành của Ecuador là Dominguez phải mất tới hai nhịp mới bắt được bóng sau pha đánh đầu của cầu thủ Thụy Sỹ.

30':
Thụy Sỹ sau bàn thua cố gắng đẩy cao đội hình nhưng thực sự những đường tấn công của đội bóng châu Âu quá đơn giản và không đủ sức xuyên phá hàng thủ Ecuador chủ động chơi phòng ngự phản công.
Niềm vui của Valencia 

21': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số đã được mở cho Ecuador từ một tình huống cố định.
Đó là pha đá phạt bên cánh trái và tiền đạo E.Valencia đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu ghi bàn.


20':
Vẫn chưa có nhiều sự đặc biệt trên sân. Thụy Sỹ đang nhỉnh hơn Ecuador về số lần tiếp cận khung thành. Các tình huống dứt điểm của Thụy Sỹ cần phải hiểm hóc hơn.

15':
Thêm một cú sút của cầu thủ Thụy Sỹ. Người vừa đi bóng cắt mặt hàng thủ Ecuador rồi tung ra cú sút sệt rất căng là Shaqiri. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Dominguez.

13':
Xhaka vừa tung ra một cú sút xa về phía khung thành Ecuador. Bóng đi không chính xác. Trước đó đồng đội của Xhaka cũng có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng bị hậu vệ Ecuador truy cản quyết liệt.

10':
Hai đội nhập cuộc rất thận trọng. Ecuador cố gắng kiểm soát thế trận nhưng điều này là không vượt trội.

23h: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Ecuador là đội giao bóng trước.
 
HÌNH ẢNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU:
CĐV Ecuador
 
CĐV Ecuador
Nữ CĐV Thụy Sỹ

22h30: (12h30 giờ địa phương). Tại thủ đô Brasilia lúc này nhiệt độ 24 độ C, tốc độ gió 21m/s, độ
ẩm 61%.

TRỌNG TÀI:
Ravshan Irmatov (Uzbekistan)

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:


Thụy Sỹ:
Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen, Djourou, Rodriguez, Inler, Xhaka, Behrami, Stocker, Drmic, Shaqiri.
Dự bị:
Sommer (GK), Burki (GK), Ziegler, Senderos, Lang, Barnetta, Seferovic, Dzemaili, Fernandes, Gavranovic, Mehmedi, Schar.

Ecuador:
Dominguez, Guagua, Erazo, Paredes, Noboa, Montero, W. Ayovi, Gruezo, A. Valencia, E. Valencia, Caicedo.
Dự bị: Banguera (GK), Bone (GK), Ibarra, Mendez, Rojas, Minda, Arroyo, J. Ayovi, Bagui, Saritama, Martinez, Achilier.
--------------------------------------------

Việc Thụy Sỹ trở thành hạt giống của World Cup 2014 có thể coi là một bất ngờ. Xứ sở đồng hồ từ lâu đã bị lãng quên trên bản đồ thế giới, và việc họ dự những giải đấu lớn phần nhiều chỉ là để đủ mâm.

Tuy nhiên mọi chuyện hiện đã rất khác. Với một thế hệ tài năng gồm Gokhan Inler, Valon Behrami, và đặc biệt là cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich Xherdan Shaqiri, Thụy Sỹ đã bất bại trong cả 10 trận vòng loại khu vực châu Âu, trong đó có 7 chiến thắng và 3 trận hòa. 

Thêm một điểm cộng nữa cho ĐT Thụy Sỹ ở giải đấu lần này, đó là việc họ được một HLV nổi tiếng là Ottmar Hitzfeld dẫn dắt. Ông được coi là một trong những HLV thành công nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB, và World Cup 2014 sẽ giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của Hitzfeld sẽ có cơ hội tuyệt vời để ông khẳng định lại tên tuổi của mình.

Thử thách đầu tiên mà thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld cần vượt qua là Ecuador. Xét một cách toàn diện, Ecuador cũng không kém là bao so với Thụy Sỹ. Họ chỉ thua đúng 1 trận giao hữu trước thềm World Cup 2014, và vừa mới cầm chân ĐT Anh với tỉ số 2-2.

Lối chơi luôn vỗ mặt đối phương, dựa trên tốc độ và sức mạnh. Mỗi thành viên của Ecuador đều như những chiến binh thực thụ trên sân cỏ sẽ là thứ vũ khí lợi hại khiến Thụy Sỹ phải ngán ngẩm. Hơn nữa, ở World Cup này, đội quân của HLV Reinaldo Rueda còn có lợi thế khi đã quen với khí hậu nóng ẩm ở Nam Mỹ.

Tuy nhiên, với tư cách là đội hạt giống, Thụy Sỹ vẫn sẽ nắm giữ lợi thế trước đối thủ đến từ Nam Mỹ. Nếu duy trì được phong độ như hiện nay trên đất Brazil mùa Hè này, Thụy Sỹ hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ thú vị. Một khi khắc phục được điểm yếu trong khâu dứt điểm, Thụy Sỹ có quyền mơ về một suất tham dự vòng loại trực tiếp, thậm chí tái lập thành tích vào tới tứ kết tại một kỳ World Cup.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn