Theo Reuters, mảng điện thoại thông minh của LG liên tục lỗ gần 6 năm liền với tổng thiệt hại khoảng 4,5 tỷ USD.
Các thương hiệu nổi tiếng một thời như Nokia, HTC và Blackberry cũng tuột dốc thê thảm trong thời gian qua, nhưng chúng vẫn chưa biến mất hoàn toàn. Vì vậy LG trở thành dòng điện thoại đầu tiên rút khỏi thị trường.
Cũng theo hãng tin Reuters, LG đã quyết định điều chuyển nhân viên trong mảng điện thoại di động tại Hàn Quốc sang các mảng kinh doanh khác và vẫn đang cân nhắc về nhân sự ở nước ngoài.
Việc rút khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này sẽ cho phép LG tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối và nhà thông minh.
Hiện, LG vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ hỗ trợ và cập nhật phần mềm cho khách hàng đang sử dụng điện thoại LG. Dù vậy, dịch vụ này chỉ là tạm thời và sẽ có khác biệt theo từng khu vực.
LG được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tham gia thị trường điện thoại thông minh từ rất sớm. LG cũng là cái tên đình đám trong làng smartphone với sự góp mặt của những thiết bị tiên phong về thiết kế, cũng như camera góc siêu rộng. Năm 2013, hãng vươn lên đứng thứ ba thị trường smartphone sau Samsung và Apple.
Sau đó, các dòng sản phẩm hàng đầu của LG bắt đầu xuất hiện một số sự cố về cả phần mềm lẫn phần cứng. Điều này khiến thương hiệu dần dần trượt dốc.
LG vẫn có thị phần lớn tại một số thị trường nhất định. Hãng là thương hiệu số 3 (chiếm 10%) tại Bắc Mỹ và thứ 5 tại Nam Mỹ. Thế nhưng, thị phần smartphone toàn cầu của LG hiện còn dưới 2%.
Smartphone hiện là mảng kinh doanh nhỏ nhất của LG. Theo báo cáo tài chính quý IV/2020 của công ty Hàn Quốc, bộ phận này chiếm khoảng 7% doanh thu.
Bình luận