'Thửa' ghế máy bay cho hành khách béo phì

Kinh tếThứ Hai, 15/04/2013 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Airbus vừa có ý tưởng đưa kiểu ghế rộng hơn vào sử dụng trên máy bay A320, để đáp ứng yêu cầu của những hành khách béo phì.

(VTC News) - Airbus vừa có ý tưởng đưa kiểu ghế rộng hơn vào sử dụng trên máy bay A320, để đáp ứng yêu cầu của những hành khách béo phì.

Loại ghế này sẽ được giới thiệu tại hội chợ triển lãm nội thất máy bay ở Hamburg (Đức) trong tuần này.

Những chiếc ghế dành cho người béo có chiều rộng 20 inch (hơn 50 cm) thay vì 18 inch (45cm) như thông thường. Dự kiến, ghế có kích thước rộng hơn được bố trí ở hàng dọc theo lối đi.

Ý tưởng này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách. Tuy nhiên, nếu điều này trở thành hiện thực, sẽ có 2/3 số hành khách chịu thiệt.

người béo phì
(Ảnh Internet chỉ mang tính minh họa)
Các nhà sản xuất máy bay đưa ra ý tưởng này hồi năm 2012, nhưng không phải ai cũng đồng tình. Trong một cuộc thăm dò hồi tháng 7 năm ngoái do Skycanner thực hiện, kết quả cho thấy có 80% người Anh phản đối ghế của khách bên cạnh rộng hơn.

Ông Stefanie Von Linstow – Quản lý tiếp thị nội thất của Airbus nói: “Hành khách ở ghế sát cửa sổ là thích nhất và những người ngồi ở ghế giữa có thể không chịu trả thêm tiền cho ghế rộng. Các chỗ ngồi ở lối đi có vẻ phù hợp cho ý tưởng này”.

Tuy nhiên, việc nhiều hành khách béo phì trên máy bay sẽ làm cho chi phí nhiên liệu đội lên. Vì vậy, mới đây đã có hãng hàng không áp dụng việc tính giá vé theo cân nặng. Hôm 2/4,  Samoa Air của quốc đảo Samoa là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới áp dụng cách tính này.

Hành khách sẽ thông báo cân nặng, sau đó được kiểm tra tại sân bay. Giá vé được tính bằng giá cước cho mỗi kg nhân với số cân nặng.

Nam Phương

Bình luận
vtcnews.vn