Thủ tướng Italy: Đây là những tuần nguy hiểm nhất của dịch Covid-19

Thời sự quốc tếThứ Hai, 16/03/2020 20:47:00 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm 16/3 cảnh báo Italy đang bước vào "những tuần nguy hiểm nhất" dịch bệnh, kêu gọi phối hợp của châu Âu chống lại Covid-19.

"Cần có sự phối hợp của châu Âu về các biện pháp kinh tế và y tế", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte nói với tờ Corriere della Sera. "Đã đến lúc cần có các lựa chọn can đảm và Italy có thể đóng góp đáng kể với tư cách nơi đầu tiên ở châu Âu chịu ảnh hưởng của virus trên diện rộng".

Italy là thành viên EU đầu tiên đóng cửa các trường học và gần như tất cả các doanh nghiệp trong nỗ lực cố gắng ngăn chặn đại dịch toàn cầu.

Thủ tướng Italy cho biết nước này "chưa cần đưa ra lệnh cấm mới" nhưng kêu gọi mọi người ở nhà càng nhiều càng tốt và chỉ rời khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

"Các nhà khoa học nói rằng Italy chưa đạt đến giai đoạn đỉnh dịch Covid-19. Đây là những tuần nguy hiểm nhất và chúng tôi cần sự đề phòng tối đa", ông Giuseppe Conte nói.

Thủ tướng Italy: Đây là những tuần nguy hiểm nhất của dịch Covid-19 - 1

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. (Ảnh: Reuters)

Italy đang đối mặt với hai mối đe dọa đồng thời đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này. Các bệnh viện chất lượng ở vùng phía Bắc giàu có đã rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều cơ sở được ghi nhận đã hết giường bệnh còn nhân sự gần như kiệt sức.

Tuy nhiên, Thủ tướng Conte lo ngại viễn cảnh dịch bệnh lan xuống miền Nam, bởi đây là khu vực nghèo hơn phía Bắc và các trung tâm y tế sẽ không đủ sức đối phó với số ca nhiễm và bệnh nặng tăng đột biến.

Ông Conte thừa nhận Covid-19 là "thách thức quan trọng nhất của Italy trong những thập kỷ qua".

Tính đến ngày 15/3, số ca nhiễm virus corona ở Italy vượt mốc 24.700, trong đó 1.809 người thiệt mạng.

Video: Tổng thống Trump khuyên dân Mỹ thư giãn, mọi thứ đều tốt

Kông Anh(Nguồn: Thelocal, Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn