Thu hồi 145.000 hộp sữa Enfamil nghi nhiễm khuẩn

An toàn thực phẩmThứ Tư, 22/02/2023 11:30:49 +07:00

Hơn 145.000 hộp sữa Enfamil ProSobee bị nghi ngờ chứa Cronobacter sakazakii - loại vi khuẩn có thể gây tử vong ở trẻ em.

Theo NBC News, Reckitt, công ty sở hữu nhãn hiệu sữa Enfamil ProSobee, cùng với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho biết vào 19/2, công ty đã ra quyết định thu hồi sản phẩm Enfamil ProSobee Simply Plant-Based Infant Formula vì lo ngại nhiễm khuẩn.

Reckitt cho biết họ đang hành động rất thận trọng. Công ty tự nguyện thu hồi 2 lô Enfamil ProSobee Simply Plant-Based Infant Formula 366 gram. Đại diện công ty cho hay họ quyết định như vậy do nghi ngờ khả năng lây nhiễm chéo Cronobacter sakazakii trong lô sữa này.

Thu hồi 145.000 hộp sữa Enfamil nghi nhiễm khuẩn - 1

Sản phẩm bị thu hồi là Enfamil ProSobee Simply Plant-Based Infant Formula. (Ảnh: Reckitt)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết Cronobacter sakazakii là loại vi khuẩn tự nhiên trong môi trường. Chúng có thể sống trong sữa bột cho trẻ sơ sinh, sữa bột nói chung, trà thảo dược và tinh bột.

Theo CDC, việc nhiễm trùng Cronobacter không thường xuyên xảy ra nhưng nếu nhiễm loại vi khuẩn này, trẻ sơ sinh có thể tử vong. Công ty Reckitt cho biết tất cả sản phẩm sữa được phân phối trên thị trường đều đã trải qua thử nghiệm và cho kết quả âm tính với vi khuẩn.

Các quan chức thông tin những hộp sữa đang bị thu hồi sản xuất vào tháng 8 và tháng 9/2022 và được phân phối đến các cửa hàng trên khắp nước Mỹ, bao gồm đảo Guam và Puerto Rico.

Họ cho biết thêm các hộp sữa bị nghi ngờ đều có mã sản phẩm chung là 300871214415, ngày hết hạn là 1/3/2023.

Công ty tuyên bố: "Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ ca bệnh hoặc tác dụng phụ nào do sữa Enfamil ProSobee. Công ty cam kết về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm ở mức cao nhất. Vì vậy, chúng tôi chủ động thu hồi và kiểm tra sản phẩm".

Reckitt nói khả năng nhiễm khuẩn có liên quan đến nguồn vật liệu từ bên thứ 3. Hãng đã thực hiện tất cả biện pháp khắc phục thích hợp, bao gồm cả việc ngừng nhập nguồn hàng từ nhà cung cấp này.

(Nguồn: Zing/CBC News)
Bình luận
vtcnews.vn