Thông tin mới nhất về sức khỏe 19 người nhập viện sau bữa tiệc cưới ở Đắk Lắk

Tin tứcThứ Sáu, 05/05/2023 17:42:00 +07:00
(VTC News) -

Một nhóm 19 người ở huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) phải nhập viện điều trị trong trạng thái buồn nôn, đau bụng sau khi ăn tiệc cưới của hàng xóm.

Ngày 5/5, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn cho biết, đến chiều cùng ngày, 1 trong 19 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, các bệnh nhân còn lại vẫn đang được các y, bác sĩ tiếp tục tích cực điều trị.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn tiếp nhận điều trị cho 19 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng tiệc cưới tại địa phương. Các trường hợp này có chung triệu chứng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy; 2 trường hợp kèm theo triệu chứng tức ngực và khó thở.

Thông tin mới nhất về sức khỏe 19 người nhập viện sau bữa tiệc cưới ở Đắk Lắk - 1

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn. (Ảnh: Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk)

Theo thông tin ban đầu, tối 4/5, nhóm người trên cùng dự tiệc cưới tại xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn). Thực đơn đám cưới do chủ nhà hợp đồng với một đơn vị dịch vụ tiệc cưới tại địa phương gồm một số món như: gà luộc, xôi, gỏi hải sản, chân giò lợn, trái cây tráng miệng,... 

Đến rạng sáng nay 5/5, lần lượt 19 người có biểu hiện buồn nôn, khó chịu nên được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện để điều trị. 

Sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn tích cực điều trị, cập nhật diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cũng đã lấy một số mẫu đồ ăn có trong bữa tiệc cưới để tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn