Lần đầu ra 'biển lớn', thiếu gia Man City học được gì?

Thể thaoThứ Năm, 15/09/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News)-Chắc chắn trận đấu đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện tại Champions League đêm qua trước Napoli để lại rất nhiều kinh nghiệm hữu ích cho Man City.

(VTC News)-Chắc chắn trận đấu đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện tại Champions League đêm qua trước Napoli để lại rất nhiều kinh nghiệm hữu ích cho Man City.

Cần phải thực dụng và lạnh lùng hơn nữa

Đây chính là điểm mà Man City cần cải thiện nhất. Trận thắng Wigan 3-0 cuối tuần trước là ví dụ điển hình. Tung ra tới 26 cú sút nhưng chỉ có 7 lần bóng từ chân các học trò Mancini đi trúng đích. Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tiếp tục tái diễn trong trận gặp Napoli đêm qua.

 Khả năng tận dụng thời cơ của các tiền đạo Man City cần được cải thiện.

Các chân sút chủ nhà có 24 pha bắn phá khung thành De Sanctis, nhiều gấp đôi số cú sút của đội khách. Nhưng tỉ số lại chia đều cho mỗi bên. Nên nhớ Champions League không phải là Premier League, nơi Aguero, Dzeko và các đồng đội được quyền phung phí các bàn thắng. Muốn tiến xa hơn, họ cần thay đổi thói quen đã hình thành suốt 4 trận đầu mùa.

Champions League chưa phải là mục tiêu ưu tiên

Trong mắt các CĐV Man City, Champions League không phải là ưu tiên hàng đầu nếu so với Premier League. Bằng chứng là trận cầu với Napoli, chỉ có 44.026 khán giả tới sân theo dõi trực tiếp, giảm hẳn so với con số 46.509 trong cuộc chạm trán Wigan.

Nên nhớ, lần gần nhất The Citizens lên ngôi ở châu Âu là vào năm 1970 (cúp các đội đoạt cúp hay còn gọi là cúp C3) nhưng đã tròn 43 năm kể từ ngày họ xưng vương toàn cõi sương mù. Rõ ràng, Premier League mới là mặt trận chính yếu trong chiến lược mùa giải 2011-12 của Mancini và các đồng nghiệp.

Gareth Barry cần nhiều sự hỗ trợ hơn từ người đá cặp Yaya Toure trong khâu phòng ngự từ xa.

Hãy thi đấu với tinh thần 'không có gì để mất'

Cuộc nghênh đón Napoli đêm qua, HLV Mancini thừa nhận đã có những thời điểm đội bóng chơi không đúng sức và bị rơi vào trạng thái tâm lý - điều thường thấy đối với một tân binh. Song nhìn chung, cách nhập cuộc tự tin, phóng khoáng của Man City (và cả đối thủ tới từ Italia) đã đem lại những ánh nhìn tích cực từ phía giới mộ điệu.

Họ đã khẳng định mình không phải là tay mơ tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa. Đặc biệt khi bị Cavani chọc thủng lưới, Hart và các đồng đội không sụp đổ. Trái lại, họ còn tìm được bàn gỡ hòa sau phút lóe sáng của Kolarov. Khả năng đột biến từ các ngôi sao chính là thứ mà Mancini tìm kiếm khi bước ra châu Âu. Bởi nếu muốn tiến sâu tại đấu trường này, ngoài thực lực, người ta còn cần thêm may mắn.

Tevez cần làm quen với vai trò 'siêu dự bị' tại Etihad. 

Barry - nơi an toàn nhất lại là chốn nguy hiểm nhất

Kỷ luật, điềm đạm và kinh nghiệm, Barry luôn nằm trong sự lựa chọn hàng đầu cho tuyến tiền vệ ở Man City và tuyển Anh. Thế nhưng điểm yếu cố hữu của ngôi sao này là tốc độ. Còn nhớ trong lượt trận knock-out đầu tiên tại World Cup 2010 giữa Anh và Đức cách đây 15 tháng, Barry được ví như chiếc Lada cổ lỗ sĩ khi so sánh với chiếc Lamborghini tân thời mang tên Ozil.

Trận đấu với Napoli càng phơi bày gót chân Achilles của cầu thủ 30 tuổi. Trong tình huống ghi bàn của Cavani phút 69, chính Barry là người để mất bóng và không kịp lui về hỗ trợ hàng thủ. Với một cầu thủ kinh nghiệm, sai lầm này là rất đáng trách.

Carlos Tevez đã là quá khứ

Tiền đạo có biệt danh El Apache chính là kẻ lặng thầm nhất trên băng ghế dự bị đêm qua. Thậm chí, camera cũng chẳng thèm 'focus' vào cầu thủ này tới tận lúc anh được tung vào sân ở phút 81. Nhưng như thế là quá ít để Tevez làm được điều gì đó đặc biệt. Với cỗ máy đang vận hành trơn tru, tiền đạo một thời là biểu tượng của nửa xanh thành Manchester giờ giống như một chi tiết thừa không hơn không kém.

Hầu như không tham dự các buổi tập huấn trước mùa giải, tinh thần lại sao nhãng chuyện đi ở, xem ra Tevez phải học cách thích nghi dần với băng ghế dự bị, ít nhất là tới TTCN mùa đông sắp tới.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn