Tuyển Việt Nam sẽ vào bán kết ra sao?

Thể thaoThứ Tư, 28/11/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Thái Lan nghiễm nhiên điền tên mình vào bán kết, còn tuyển Việt Nam, phải cần rất nhiều may mắn mới có thể lách qua khe cửa hẹp.

(VTC News)- Thái Lan nghim nhiên điền tên mình vào bán kết, còn tuyển Việt Nam, phải cần rất nhiều may mắn mới có thể lách qua khe cửa hẹp.


Thất bại 0-1 trước Philippines đã đẩy thầy trò Phan Thanh Hùng vào tình thế hiểm nghèo. Với chỉ 1 điểm sau hai lượt trận, cùng hiệu số bàn thắng thua là -1 (1-2), đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 3 ở bảng A, bằng điểm Myanmar nhưng hơn về chỉ số phụ (-4). Trong khi ấy, Thái Lan có 6 điểm, hiệu số +5, cầm chắc chiếc vé vào bán kết.


Như vậy, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Philippines, Việt Nam và Myanmar. Theo quy định của ban tổ chức, yếu tố đầu tiên khi xét đến thứ hạng các đội trong bảng là hiệu số bàn thắng bại, kế đến mới là thành tích đối đầu.


Hạ Thái Lan, tuyển VN vẫn còn cơ hội đi tiếp (Ảnh: Quang Minh)

Do đó, tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội lọt vào vòng trong nếu giành chiến thắng trước Thái Lan đồng thời thỏa mãn 1 trong 3 trường hợp sau:

1) ĐT Việt Nam thắng Thái Lan ở lượt đấu cuối. Myanmar thắng Philippines, nhưng cách biệt tỷ số không vượt quá 2 bàn so với ĐT Việt Nam. Ở trường hợp này, dù có cùng 4 điểm như Myanmar nhưng đội bóng của chúng ta sẽ đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.

2) ĐT Việt Nam thắng Thái Lan ở lượt đấu cuối với cách biệt 2 bàn. Philippines hòa Myanmar.
Ở trường hợp này, ĐT Việt Nam cùng 4 điểm như Philippines nhưng vào bán kết nhờ hơn về hiệu số bàn thắng thua.

3) ĐT Việt Nam thắng Thái Lan ở lượt đấu cuối với cách biệt 1 bàn. Philippines hòa Myanmar và có số bàn thắng cả giải ít hơn ĐT Việt Nam. Ở trường hợp này, ĐT Việt Nam cùng 4 điểm và cùng hiệu số bàn thắng thua như Philippines, nhưng ĐT Việt Nam đi tiếp nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

 Bảng xếp hạng tạm thời
Đội           Trận  Hiệu-số  Điểm
Thái Lan     2       6-1        6
Philippines  2      2-2        3
Việt Nam    2      1-2        1
Myanmar    2      1-5        1

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn