Blackburn trước chung kết ngược: Rối như canh hẹ!

Thể thaoThứ Ba, 20/12/2011 12:27:00 +07:00

(VTC News)-Chưa đầy 24 giờ nữa, đại chiến giữa hai CLB đội sổ Premier League Blackburn-Bolton sẽ diễn ra nhưng Ewood Park vẫn đang rối như canh hẹ.

(VTC News)-Chưa đầy 24 giờ nữa, đại chiến giữa hai CLB đội sổ Premier League Blackburn-Bolton sẽ diễn ra nhưng Ewood Park vẫn đang rối như canh hẹ.

* Alan Shearer đã sẵn sàng thế chỗ Steve Kean
* Hậu vệ trụ cột Scott Dann của Blackburn nghỉ tới hết tháng 2/2012


Trước thềm cuộc chiến sinh tử với Bolton, Blackburn liên tục đón tin dữ. Đầu tiên là chấn thương dài hạn của hậu vệ Scott Dann (phải phẫu thuật háng) khiến hàng thủ đội chủ sân Ewood Park lâm vào tình trạng khủng hoảng nhân sự. Nhưng đó chưa phải là tin tức xấu nhất.

 Kean sẽ buộc phải ra đi ngay trước thềm chung kết ngược với Bolton.

HLV trưởng Blackburn Steve Kean đang đối mặt với làn sóng phản đối mạnh chưa từng thấy. Lancashire Evening Telegraph, tờ báo uy tín bậc nhất vùng, vừa đăng tải một bài báo gây chấn động đội bóng ngay trước khi 'trận cầu 6 điểm' diễn ra.

Tờ báo tiết lộ ông chủ của đội bóng 'hoa hồng', tập đoàn Venky sẽ đưa ra quyết định sa thải Kean trong ngày hôm nay. Người được lựa chọn thay thế là Alan Shearer, cựu huyền thoại Newcastle United. Tác giả phân tích ngay cả khi điều đó trở thành hiện thực thì Venky cũng đã quá chậm trễ. Việc tiếp tục trao cơ hội cho Kean sau trận thua thứ 10 kể từ đầu giải (trước đội khách West Brom vòng trước) là một sai lầm nghiêm trọng. Bản thân kỷ lục tồi tệ chỉ có 7 trận thắng sau 37 trận đấu của Blackburn dưới thời HLV 44 tuổi đã là một sự hổ thẹn.

Ấy là trên mặt báo. Còn ngoài trụ sở CLB cũng như trên khán đài suốt thời gian qua, các CĐV đã công khai biểu tình đòi sa thải Kean. Việc Blackburn càng ngày càng chìm sâu xuống khủng hoảng (hiện xếp hạng 19, chỉ hơn đội bét bảng là Bolton 1 điểm) và Kean vẫn giữ được ghế là một ngạc nhiên lớn mùa này.

Rõ ràng, chưa tham chiến trận cầu sinh tử trong năm với Bolton (sẽ diễn ra vào 03h rạng sáng 21/12), tinh thần các cầu thủ Blackburn đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn