Gomez lập cú đúp, 'hùm xám' Bayern diệt gọn Man City

Thể thaoThứ Tư, 28/09/2011 02:06:00 +07:00

(VTC News)-Kết thúc hiệp một, Munich tạm dẫn trước Man City 2-0 nhờ cú đúp của Mario Gomez.

(VTC News)-Kết thúc hiệp một, Munich tạm dẫn trước Man City 2-0 nhờ cú đúp của Mario Gomez.

Đúng như những lời tuyên bố mạnh mẽ trước trận, HLV Mancini và các học trò thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng ngay từ những phút đầu tiên. Họ mạnh dạn triển khai bóng tốc độ nhanh nhờ vào sự linh hoạt của hàng tiền vệ với những cái tên như Nasri, Silva, Aguero. (xem clip trận đấu)

Silva và các đồng đội là những người tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong hiệp một. 

Lần lượt Dzeko rồi Yaya Toure có cơ hội mở tỉ số nhưng chốt chặn Emmanuel Neuer vẫn tỏ ra rất chắc chắn.

Về phía chủ nhà, sau khoảng 15 phút đầu tiên, họ dần lấy lại thế trận. Phái rất vất vả Joe Hart mới cản phá được những pha bắn phá từ Ribery và Schweinsteiger.

Khi mà nhiều người đã nghĩ tới kết quả hòa không bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất thì Mario Gomez bất ngờ tỏa sáng. Phút 38, Ribery đi bóng khó chịu bên hành lang cánh trái rồi tung ra một cú sút cực mạnh. Bóng bật ra khỏi tay Hart tìm đúng chân Muller. Khi mà tiền vệ tuyển Đức còn chưa hết nuối tiếc vì cú sút bị chặn lại thì Gomez xuất hiện kịp lúc đưa bóng vào lưới trống. 1-0 cho Bayern. (xem clip bàn thắng)

Bayern Munich đã dạy cho họ một bài học về tính thực dụng.

Bất ngờ thủng lưới, Man City như con thú bị thương. Họ vùng lên tấn công mạnh mẽ. Nhưng khi mà những nỗ lực của hàng công chưa đem lại hiệu quả thì Joe Hart một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Người ghi bàn vẫn là Mario Gomez. 2-0 cho Bayern. (xem clip bàn thắng)

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dành cho đội chủ nhà. (xem clip trận đấu)

Bước vào hiệp hai, với lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Bayern Munich thảnh thơi điều khiển nhịp độ trận đấu theo ý mình. Với kinh nghiệm dày dạn tại Champions League, 'hùm xám' biết cách làm thế nào để bảo toàn chiến thắng.

Với cú đúp ngay trong hiệp một, Mario Gomez đã giúp đội nhà giải quyết trận đấu sau 45 phút thi đấu. 

Dù rất cố gắng, Man City vẫn gặp bế tắc trên con đường tìm kiếm bàn thắng vào lưới Neuer. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 2-0 thuộc về chủ nhà Bayern Munich.

Như vậy, Bayern Munich đã giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm sau hai lượt trận. Thầy trò HLV Jupp Heynckes đang nắm lợi thế lớn để giành một trong hai tấm vé đi tiếp tại 'bảng tử thần'. Còn với Man City, họ giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ ba và bị đội nhì bảng Napoli bỏ xa 3 điểm. Lần đầu tiên tham dự Champions League có vẻ như không hề suôn sẻ với nửa xanh thành Manchester.

(Xem clip tổng hợp trận đấu)

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Van Buyten, Boateng, Lahm, Schweinsteiger, Gustavo, Muller, Kroos, Ribery, Gomez.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Toure, Clichy, Nasri, Barry, Toure Yaya, Silva, Aguero, Dzeko.

Tỉ số chung cuộc: Bayern 2-0 Man City

Bàn thắng: Gomez (38' 45')


Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn