Đầu năm nay, ngân hàng Al Hilal thuộc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) đã bắt đầu marketing loại thẻ tín dụng có khả năng hấp thụ mùi nước hoa.
Loại thẻ này còn đi kèm với nhiều quyền lợi hấp dẫn, từ giảm giá khi mua các thương hiệu dành cho nữ giới cho tới dịch vụ phòng chờ sân bay. Ngân hàng Al Hilal cho biết loại thẻ này được thiết kế dành cho những "phụ nữ trẻ, đầy hoài bão và năng lượng".
"Phụ nữ Ảrập ngày nay muốn truyền đi thông điệp về cá tính và khả năng của mình trong việc trở thành thành viên tích cực của xã hội, trong khi vẫn giữ được bản sắc vốn có", Mariam Yousef Ahli - Giám đốc Truyền thông của Al Hilal cho biết trong thông cáo.
Các nhà băng UAE đang có xu hướng tập trung vào khách hàng nữ. Hè năm ngoái, ngân hàng Mashreq tung ra loại thẻ Solitaire đính kim cương, đi kèm với nhiều lợi ích hấp dẫn như có nhân viên mua sắm riêng cho chủ thẻ, được xem trước những bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu xa xỉ chỉ dành riêng cho khách mời và chiết khấu khi mua hàng của các thương hiệu Mulberry, Michael Kors và Carolina Herrera. Ngân hàng này cũng tung loại thẻ tín dụng selfie, cho phép người dùng tải lên ảnh tự chụp của mình từ điện thoại và in lên thẻ.Ngân hàng đã quảng cáo loại thẻ này trên mạng xã hội từ đầu năm nay.
Theo Mary Dean - nhà sáng lập hãng quảng cáo KickSkirt chuyên tập trung vào đối tượng khách hàng nữ, những loại thẻ tín dụng như thế này vô cùng hấp dẫn bởi chúng giúp nữ giới thể hiện cá tính của mình. "Vì phụ nữ thường hay che đậy bản thân, những loại thẻ này là một cách khác thể hiện rằng họ thành công, đặc biệt và đẳng cấp", cô nói.
10 năm qua, các nhà băng UAE đã dần thay đổi quan niệm với phụ nữ. Các ngân hàng như Johara - chi nhánh của Ngân hàng Hồi giáo Dubai, đã bắt đầu mở chi nhánh với nhân viên nữ, nhằm phụ vụ các nhu cầu riêng của nữ giới.
Các ngân hàng chỉ có nữ giới khác tại Trung Đông cũng đầu tư vào bãi đỗ xe có người phục vụ ở các trung tâm thương mại, tiếp cận các câu lạc bộ dành cho phụ nữ và tung ra thẻ tín dụng nhiều ưu đãi bên cạnh dịch vụ ngân hàng truyền thống.
Phụ nữ Trung Đông, đặc biệt là Dubai, đang dần có vị thế hơn trong doanh nghiệp và cũng bắt đầu lập công ty riêng. Theo Dean, những phụ nữ được thừa kế tài sản từ gia đình cũng tìm cách để giữ tài sản cho mình. "Còn đối các ngân hàng, phụ nữ muốn chắc rằng các chuyên gia tư vấn tài chính trung thành với họ, chứ không phải với gia đình hay với chồng họ", cô cho biết.
Nguồn: Vnexpress
Bình luận