• Zalo

Thẻ nạp điện thoại mất tài khoản 'bí ẩn'

Kinh tếThứ Năm, 02/08/2012 06:40:00 +07:00Google News

(VTC News) - Hàng loạt mã thẻ điện thoại sau khi nhập vào máy của người dùng đều bị báo sai mã, hoặc 'đã được sử dụng' khiến đại lý bán lẻ hoang mang.

(VTC News) - Hàng loạt mã thẻ điện thoại sau khi nhập vào máy của người dùng đều bị báo sai mã, hoặc 'đã được sử dụng' khiến đại lý bán lẻ hoang mang.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Đặng Dưỡng (Yên Thọ - Đông Triều - Quảng Ninh) đến VTC News, cửa hàng của anh là nhà bán lẻ thẻ nạp viễn thông được phân phối từ công ty Logich (51A Trần Duy Hưng - Hà Nội).

Cửa hàng của anh Dưỡng là đối tác kinh doang thẻ nạp điện thoại của các nhà mạng Viettel, Vinaphone của nhà phân phối này theo hình thức, anh Dưỡng nạp tiền vào tài khoản Logich Pay và nhận mã thẻ để bán cho các khách hàng mua lẻ.

Trong thời gian từ 18/06/2012, hàng chục mã thẻ Viettel và Vinaphone có mệnh giá từ 50.000 - 100.000đ bán cho khách hàng nạp đều bị thất bại, hệ thống báo là sai mã hoặc đã được sử dụng. Điều này làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của anh Dưỡng.

Các Hacker có thể giả lập các website cho phép nạp tiền sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ để lừa đảo

Mặc dù đã đem trường hợp của mình khiếu nại với công ty Logich từ ngày 18/06, nhưng phía công ty chỉ trả lời: 'Nếu thẻ sai, hỏng, không rõ mã, Logich sẽ có phương án đền bù, giải quyết cho đại lý thoả đáng. Tuy nhiên từ tháng 06 đến cuối tháng 07, cửa hàng anh Dưỡng chưa được giải quyết thoả đáng.

Qua trao đổi về trường hợp của cửa hàng anh Dưỡng, anh Nguyễn Trọng Thắng (Giám đốc công ty Logich) cho biết đây là trường hợp hết sức đáng tiếc.

Logich giải thích: 'Khi khách hàng in thẻ từ hệ thống của công ty mà báo nạp sai, một là do khách hàng làm lộ mã thẻ, hai là phía công ty làm lộ mã thẻ".  Để làm rõ điều này, Logich đã báo lên C50 - Bộ Công An (Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm công nghệ cao).

"C50 đã có công văn trả lời, 50% số mã thẻ được báo đã bị sử dụng là do người dùng nạp vào các website lừa đảo và 50% còn lại thì công an đang điều tra" -  anh Thắng cho biết, bước đầu công ty sẽ ngay lập tức chuyển 50% số tiền thẻ bị mất cho khách hàng để chia sẻ rủi ro. Sau khi có kết quả rõ từ cơ quan điều tra, Logich sẽ có phương án giải quyết cụ thể hơn.

Anh Dưỡng xác nhận Logich đã giải quyết sự việc như trên và chờ phía Logich đưa ra kết quả cuối cùng của khiếu nại này, đồng thời cảm ơn VTC News đã hỗ trợ anh trong việc tương tác với công ty Logich.

Theo giải thích của phía công ty Logich thì 50% trường hợp hệ thống báo tài khoản trong thẻ đã bị sử dụng từ cửa hàng bán lẻ của anh Dưỡng, là do các khách hàng mua lẻ đã sử dụng mã thẻ để nạp vào tài khoản sử dụng dịch vụ (user; account) từ các website giả lập các website của nhà cung cấp dịch vụ.

Ví dụ, khi người dùng muốn tải nhạc bản quyền, tài liệu, chơi các trò chơi trên mạng cần mua đồ nâng cấp thì họ phải nạp tiền vào tài khoản, lợi dụng khâu thanh toán này, các hacker đã tạo ra các website lừa đảo để chiếm đoạn tài khoản thẻ điện thoại của người dùng.



Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn