Thế giới 24h: Cứu 11 phụ nữ Việt khỏi động mại dâm TQ

Thế giớiThứ Hai, 25/06/2012 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Cứu 11 phụ nữ Việt khỏi động mại dâm Trung Quốc, Một nửa phụ nữ Anh có vòng eo ngoại cỡ, Tướng tá Syria đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ,...

(VTC News) - Cứu 11 phụ nữ Việt khỏi động mại dâm Trung Quốc, Một nửa phụ nữ Anh có vòng eo ngoại cỡ, Tướng tá Syria đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ,... là những tin đáng chú ý trong ngày.


Hạn hán chưa từng thấy tại Triều Tiên trong 70 năm


Đài Tiếng nói Tiếng Nga dẫn lời các chuyên viên khí tượng học cảnh báo, Triều Tiên đang đối mặt với nguy cơ hạn hán nghiêm trọng chưa từng thấy trong 70 năm qua.

Ngay hiện nay do thiếu mưa, khu vực phía Tây của nước này đã ở trong tình trạng nguy kịch. Chỉ riêng ở tỉnh Hwanhe-Pukto phía Nam, hoa màu chết khô trên diện tích hơn 20 nghìn hécta.

Chịu ảnh hưởng nặng nhất là lúa và ngô, những loại cây trồng đòi hỏi độ ẩm lớn. Thậm chí cả nhân viên các xí nghiệp công nghiệp cũng được huy động để phục vụ công tác tưới tiêu.

Phương tiện truyền thông nhà nước kêu gọi toàn dân ra đồng đấu tranh với thiên tai, phấn đấu cho vụ thu hoạch tương lai.

Năm ngoái, Triều Tiên đã phải hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất những năm gần đây.

Một nửa phụ nữ Anh có vòng eo ngoại cỡ


Hơn một nửa phụ nữ Anh có vòng eo lớn hơn so với kích thước khỏe mạnh mà các chuyên gia khuyến cáo.
 
Vòng eo ngoại cỡ của phụ nữ Anh (Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu tới từ tổ chức từ thiện Nuffield Health cho biết những phụ nữ béo phì có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2, vô sinh và ung thư cao.


Vòng eo trung bình của phụ nữ Anh là 84,9cm, trong khi kích thước khỏe mạnh là 80cm.

Nuffield Health đã thu thập giữ liệu từ hơn 30.000 phụ nữ và phát hiện 57% trong số đó có vòng eo lớn hơn kích thước sức khỏe.

Theo kết quả điều tra của Nuffield Health, phụ nữ ở miền bắc nước Anh có vòng eo lớn nhất, với mức trung bình là 87cm, trong khi đó phụ nữ ở London có vòng eo trung bình là 81,9cm.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết 52,5% trong số có chỉ số BMI cao hơn phạm vi khỏe mạnh, trong khi 16,2% vừa phải hoặc béo phì.

Chỉ số BMI được đánh giá bằng tương quan giữa cân nặng và chiều cao và được tính theo công thức: cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m). Chỉ số BMI của một người ở mức từ 25-29,9 được cho là béo phì.

Truyền thống ăn nhau thai ngàn năm ở Trung Quốc

Sau khi sinh nở, Wang Lan trở về nhà với một bé gái sơ sinh và nhau thai của cô, thứ mà cô sẽ ăn cùng với súp, một việc chẳng hề lạ lẫm trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Nhưng viên thuốc nhau thai ở Trung Quốc. Ảnh: Bussinessinsider/Flickr 

Việc ăn nhau thai của một đứa trẻ sau khi được sinh ra thực ra khá phổ biến suốt hơn 2.000 năm qua ở Trung Quốc, nơi mà nhiều người nghĩ rằng nó có thể giúp chống lão hóa.

Tần Thủy Hoàng, hoàng đế đầu tiên của một nước Trung Hoa thống nhất, được cho là đã coi nhau thai là thứ có tác dụng đối với sức khỏe từ 2.200 năm trước.

Dưới thời nhà Thanh, triều đại cuối cùng của chế độ phong kiến Trung Quốc, Từ Hy thái hậu cũng được cho là ăn nhau thai để duy trì sự thanh xuân.


Video: Ghê rợn viên thuốc từ xác trẻ sơ sinh Trung Quốc 
Nhau thai còn được bán với giá cao hơn ở các vùng khác của Trung Quốc, ví dụ như thành phố miền đông Tế Nam, thủ phủ của tỉnh Sơn Đông, nơi những người bán đòi tới 300 Nhân dân tệ (khoảng gần 50 USD) cho mỗi nhau thai. Hầu hết nguồn cung nhau thai là các bệnh viện, tờ Jinan Times năm ngoái cho biết.


Tháng trước, hải quan Hàn Quốc cho hay họ phát hiện những nỗ lực nhập khẩu trái phép khoảng 17.000 viên thuốc dạng bao con nhộng được cho là có chứa thịt đã được nghiền thành bột của các thai nhi đã chết.

Các chuyên gia cho rằng những viên thuốc này có thể thực sự được làm từ nhau thai người, làm dấy lên những lo ngại rằng việc buôn bán các cơ quan người ở Trung Quốc đã bắt đầu vươn ra ngoài biên giới nước này.

Cứu 11 phụ nữ Việt khỏi động mại dâm Trung Quốc

Cảnh sát Quảng Tây đã cứu được 11 phụ nữ Việt Nam bị bán và ép hành nghề mại dâm ở khu vực miền nam Trung Quốc.
Các đường dây bán dâm xuyên quốc gia vẫn hoành hành tại khu vực biên giới giáp Trung Quốc - Ảnh minh họa: Beijing 

Hãng tin nhà nước Trung Quốc CNS hôm 24/6 cho hay cảnh sát ở thành phố Đông Hưng thuộc tỉnh Quảng Tây bắt được cả má mì và các cô gái trong đường dây bán dâm người Việt ở khu vực biên giới giáp Móng Cái (Quảng Ninh).

Hai cô gái bị ép bán dâm và má mì họ Ngô đã được trao trả cho Việt Nam hôm 23/6. Còn chín cô gái khác đang đợi thủ tục về nước.

Các cô gái bị ép bán dâm này bị bắt cóc và bán tới thủ phủ Nam Ninh của tỉnh Quảng Tây hồi tháng 4 vừa qua.
Họ bị giam giữ trong một tiệm làm đẹp và ép đi khách. Tuy nhiên, cô gái họ Nguyễn đã gọi được điện thoại về nhà hôm 29/5 để kêu cứu.

Ngay trong ngày 29/5, Công an Móng Cái đã đề nghị cảnh sát Quảng Tây hỗ trợ điều tra đường dây mại dâm xuyên biên giới này.

Sau khi nhận báo cáo từ cảnh sát thành phố Đông Hưng, cảnh sát Nam Ninh đã cùng thực hiện chiến dịch truy quét ổ mại dâm này hôm 12/6.

Tuy nhiên, "thị trường mại dâm" người nước ngoài ở Trung Quốc vẫn rất phức tạp, nhất là các khu vực biên giới.


Tướng tá Syria đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ

Một viên tướng người Syria, hai đại tá, cùng một số sĩ quan và 33 binh sĩ đã đào ngũ và chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ, theo đài truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm nay 25/6.

Quân nổi dậy Syria - Ảnh: AFP 

Kênh truyền hình tư nhân CNN Turk cũng tường thuật vụ đào tẩu của các binh sĩ và cho biết họ đã đến cùng thân nhân với tổng số 224 người, theo Reuters.

Vụ đào ngũ mới nhất đã nâng tổng số các viên tướng Syria tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ lên 13 người kể từ khi cuộc cách mạng chống chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad nổ ra cách đây 16 tháng.

 
 Tổng thống Syria có gặp kết cục như đại tá Gaddafi?
Những người tị nạn đã được đưa đến trại Apaydin ở tỉnh Hatay, cách biên giới với Syria 4 km.


Các trại tị nạn ở các tỉnh tây nam Hatay, Gaziantep, Sanliurfa và Kilis hiện cung cấp chỗ trú ẩn cho hơn 33.000 người Syria, theo AFP.


Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh một thời của Syria, đã triệu tập một cuộc họp của NATO vào ngày mai 26/6 sau khi cáo buộc Damascus bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu của họ tại không phận quốc tế.



Tự tử bằng cách nhảy từ tháp Eiffel


Một người đàn ông đã tự tử bằng cách trèo lên tháp Eiffel ở Paris và nhảy xuống mặt đất, theo cảnh sát Pháp trong hôm nay, 25/6.

Tháp Eiffel là một trong những biểu tượng của thủ đô nước Pháp - Ảnh: AFP

Cảnh sát phát hiện người đàn ông trèo lên tháp vào khoảng 23 giờ 30 phút, giờ địa phương hôm 24/6 (4 giờ 40 phút ngày 25/6, giờ Việt Nam).
 

Họ đã sơ tán tòa tháp, phong tỏa khu vực và cố gắng thương lượng với người đàn ông nói tiếng Anh, một nguồn tin cảnh sát nói với AFP.

Các cuộc thương lượng đã thất bại và người đàn ông nhảy từ vị trí giữa tầng tháp thứ hai và đỉnh tháp, có chiều cao từ 125 đến 324 mét, để đến với cái chết.

Nguồn tin cảnh sát nói các vụ tự tử tại tháp Eiffel xảy ra khá thường xuyên, song hiếm có ai có thể trèo lên cao như thế.

Được kỹ sư Gustave Eiffel xây dựng trong hai năm nhằm trang trí cho hội chợ thế giới năm 1889, tháp Eiffel là biểu tượng của Paris và là một trong những địa điểm được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, với 7,1 triệu lượt khách trong năm 2011.





Văn Việt (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn