Video: Ghê rợn viên thuốc từ xác trẻ sơ sinh Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 09/05/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Gần đây truyền thông đã rầm rộ đưa tin về những viên thuốc bị cho là được bào chế từ xác trẻ sơ sinh và nhau thai của Trung Quốc.

(VTC News) - Gần đây truyền thông đã rầm rộ đưa tin về những viên thuốc bị cho là được bào chế từ xác trẻ sơ sinh và nhau thai của Trung Quốc.

Hàng ngàn viên thuốc được làm từ... bột xác trẻ em đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ khi những tên buôn lậu Trung Quốc đem chúng qua cửa khẩu bằng cách trải trang thành khách du lịch, hãng tin BBC cho hay.

Báo chí phương Tây cho rằng, sau khi trẻ sơ sinh qua đời, xác của các bé được những kẻ chế thuốc bất hợp pháp thu gom, chia thành những mảnh nhỏ, sấy khô và sau đó là nghiền nát đưa và những viên con nhộng.
Cảnh trong phim tài liệu của đài SBS về quá trình sản xuất thuốc viên từ xác trẻ sơ sinh Trung Quốc. 

Theo tờ Daily Mail, nguồn gốc của những viên thuốc này là từ miền Đông Bắc Trung Quốc. Nơi họ đồn đại rằng bột làm từ xác trẻ em có những công dụng chữa bệnh đáng kinh ngạc.

Từ tháng 8/2011 đến nay, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ 35 vụ, với hơn 17.000 viên con nhộng thuốc ghê rợn nói trên bị tịch thu. Qua giám định, cơ quan chức năng cho biết những viên thuốc này chứa nhiều loại siêu vi khuẩn và một số thành phần gây hại khác.
Cơ quan chức năng Trung Quốc bắt giữ những viên thuốc nguy hiểm làm từ bột xác trẻ sơ sinh. 

Theo tờ San Francisco Times, quá trình phân tích cho thấy, những viên thuốc này chứa đến 99.7% là bột xác trẻ sơ sinh. Người ta vẫn chưa xác định chính xác những xác trẻ sơ sinh này từ đâu mà có, những em bé vì sao mà chết.

Hải quan Hàn Quốc cho biết họ đã nâng cao cảnh giác, tăng cường tìm kiếm và bắt giữ những kẻ buôn lậu loại thuốc nguy hiểm này.
Video cận cảnh những viên thuốc kinh khủng này do BBC ghi lại. 

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn