Thế chấp thẻ cào giả lấy 35 tỷ: Ngân hàng MB tiết lộ 'tư cách' đối tượng lừa đảo

Kinh tếThứ Sáu, 27/06/2014 11:56:00 +07:00

(VTC News) - Ngân hàng MB tiết lộ 'tư cách' đối tượng lừa đảo thế chấp thẻ cào điện thoại giả MobiFone lấy 35 tỷ đồng tại MB Hải Dương.

(VTC News) – Liên quan đến việc một số đối tượng đem thế chấp 14.900 thẻ cào Mobifone giả lấy 35 tỷ đồng, Ngân hàng Quân đội cho hay đối tượng lừa đảo là khách hàng nhiều năm, giao dịch có uy tín.

Việc thế chấp của các đối tượng được Ngân hàng MB tiết lộ là để “vay vốn kinh doanh”. Số thẻ Mobifone này bao gồm nhiều mệnh giá khác nhau nghi được làm giả với chủ đích lừa đảo các tổ chức tín dụng.
thẻ cào
Đối tượng Phạm Văn Duật tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thân Hoàng 

Ngân hàng MB khẳng định, các quy trình , quy định liên quan của MB rất rõ ràng, chặt chẽ. Ngân hàng  đang tiến hành rà soát các sai sót nếu có trong khâu thực hiện và kiên quyết xử lý sai phạm theo đúng quy định.

Đại diện MB Bank cho biết, “lấy làm tiếc về vụ việc này”. Đây là việc làm có chủ tâm lừa đảo ngân hàng của các đối tượng đã từng là khách hàng “thân thiết”, giao dịch có uy tín với MB Hải Dương.

Ngoài ra, phái ngân hàng MB còn cho biết them, khoản thế chấp để vay vốn kinh doanh của nhóm đối tượng này tại MB Hải Dương, không chỉ gồm thẻ cào mà còn có bất động sản và ô tô.

Liên quan đến số lượng lớn thẻ cào giả mang thương hiệu MobiFone, đại diện MobiFone cho biết chưa nhận được phản hồi nào trên thị trường về việc mua phải thẻ cào giả. Nhà mạng này cũng đã kiểm tra các hệ thống phân phối và xác định số thẻ cào giả chỉ được dùng để thế chấp vay vốn tại ngân hàng.

Theo tin từ Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh), chiều 26/6,  cơ quan này đã chuyển toàn bộ vụ án làm giả thẻ điện thoại để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sang cơ quan điều tra quân đội để điều tra, xử lý.

Lý do được Viện KSND tỉnh Quảng Ninh giải thích do các đối tượng trong vụ án đã dùng thẻ điện thoại giả để thế chấp vay tiền từ một ngân hàng quân đội nên Viện Kiểm sát quân sự đã yêu cầu chuyển hồ sơ vụ án cho cơ quan này điều tra.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn