Thằng gù thành Madrid

Thể thaoChủ Nhật, 11/12/2011 04:55:00 +07:00

(VTC News) - Có những mối tình đến rồi đi nhẹ nhàng như cơn gió thoảng, và cũng có những mối tình trở đi trở lại day dứt mãi không thôi

(VTC News) - Có những mối tình đến rồi đi nhẹ nhàng như cơn gió thoảng, và cũng có những mối tình trở đi trở lại day dứt mãi không thôi…

1. Trong tác phẩm “Thằng gù nhà thờ Đức Bà”, Victor Hugo đã vẽ ra một câu chuyện tình hết sức trái ngang giữa thằng gù Quasimodo và nàng Esmeralda xinh đẹp. Hắn, một người có hình dáng kỳ dị, gần như tách biệt hẳn với cuộc sống bên ngoài và suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà thờ để làm công việc gióng chuông. Và có lẽ Quasimodo sẽ tiếp tục yên bình trong cái thế giới nhỏ bé ấy nếu như số phận không sắp đặt cho hắn được gặp Esmeralda.

Từ giận dỗi, xa lánh cho đến phút giây bàng hoàng nhận ra tình yêu, với sinh vật bé nhỏ, xinh đẹp ấy, tất cả diễn ra chỉ trong một khoảnh khắc. Để rồi khi trở về góc nhà thờ, Quasimodo đã biết thế nào là sự cô đơn, đã hiểu vẻ ngoài xấu xí cô lập hắn với thế giới bằng cách nào. Mặc dù vậy, thằng gù vẫn âm thầm nuôi dưỡng tình yêu với cô gái Gypsi như một người hầu trung thành với chủ. Hắn sẵn sàng lao vào hiểm nguy để cứu nàng, và cũng chấp nhận ngắm Esmeralda từ xa khi nàng rời khỏi cuộc đời hắn vĩnh viễn.

Có một cái gì vừa vỡ vụn, nát tan trong lòng Quasimodo. Hắn chẳng bao giờ còn có thể sống trở lại như những ngày trước, những ngày hắn chưa gặp nàng. Trớ trêu thay, giây phút trái tim biết rung động cũng là lúc khởi điểm cho nỗi  bi kịch vô tận trong đời, nơi mà mỗi thời khắc trôi qua là một lần sự đớn đau và trừng phạt giày vò hắn đến tận cùng.

Mourinho vẫn ôm một mối tình câm với "El Clasico" 

2. Đọc lại câu chuyện cũ và xem trận El Clasico đêm qua, thấy có một sự đồng cảm đến lạ lùng giữa Jose Mourinho và thằng gù nhà thờ Đức Bà. Lẽ dĩ nhiên, hai kẻ “khác người” này chẳng có một sợi dây liên lạc nào về ngoại hình cũng như tích cách. Họ chỉ gặp nhau ở đúng một điểm, đó là một mối tình câm chẳng tỏ nên lời.

Con tim có những lý lẽ riêng của nó. Mourinho sở hữu tất cả những yếu tố để chinh phục bất cứ cô gái nào, song thực tế thì ông “bất lực” hoàn toàn trước “nàng El Clasico” kiều diễm.

Nhớ ngày đầu tiên đặt chân đến Tây Ban Nha, Mou nhìn “Siêu kinh điển” chỉ bằng nửa con mắt. Với kinh nghiệm dạn dày, người đàn ông 48 tuổi quyết tâm chinh phục El Clasico bằng thứ lãng mạn ông học được từ nước Ý xa xôi. Kết quả là gì ? 5-0, một “cái tát” đau điếng.

3. Dẫu sao, đời thay đổi khi ta thay đổi. Câu nói ấy quả ứng nghiệm cho Mourinho. Chưa bao giờ kể từ lúc đổ bộ xuống Tây Ban Nha, Người đặc biệt đến gần trái tim “nàng” tới thế. Chỉ cần giữ đúng phong độ và thể hiện được nó ra bên ngoài thôi thì một nụ hôn ngay trên đỉnh Bernabeu, thiết nghĩ cũng không nằm quá xa tầm tay với.

Vị thuyền trưởng trẻ tuổi có cảm nhận được điều đó không? Đương nhiên là có. Bằng chứng ư? Thì đấy, chẳng phải ông vẫn giữ thái độ im lặng suốt từ đầu chiến dịch chinh phục El Clasico đó sao. Ai im lặng còn có thể bị hồ nghi là sợ hãi và thiếu tự tin, chứ Mou mà im lặng chắc đến 99% là ông đang “dành sức” cho khúc hoan ca khải hoàn.

Buồn một nỗi, trong bóng đá đội mạnh hơn chưa chắc đã là người chiến thắng; cũng như trong tình yêu, chỉ tốt và giỏi thôi nào đã đủ.  El Clasico đáng để mạo hiểm. Riêng cá nhân Mou, ông đã … 8 lần thử bộc bạch tấm lòng. Nhũn có mềm có, bay bổng có cứng rắn cũng có, nhưng thứ thu được, rốt cục, chỉ càng khiến nỗi đau nhói tới tận cùng.

 
4.Thôi thì...
Kẻ si tình thêm một lần rỉ máu.
Mối tình câm chưa nói lại dở dang…
Mourinho hóa thằng gù thành Madrid
Trọn cuộc đời nén bi kịch vào tim

Quân Hào

Bình luận
vtcnews.vn