Hôm nay, THACO Industries và PITTS Enterprises vừa ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối SMRM tại thị trường Mỹ, doanh số 25.000 SMRM trong năm 2023, với giá trị hơn 350 triệu USD. Tổng doanh số mà PITTS cam kết phân phối trong 2 năm 2022 - 2023 là 40.500 SMRM có giá trị 565 triệu USD.
Đồng thời, THACO xuất khẩu lô hàng 870 SMRM đầu tiên của thỏa thuận trên và ngày 3/1 năm 2022 xuất khẩu 1.400 SMRM; ngày 7/2/2022 xuất khẩu 1.200 SMRM và bình quân mỗi tháng tiếp theo xuất khẩu 1.200 SMRM. Việc vận chuyển được thực hiện bởi hãng tàu quốc tế là Liberty Global Logistics (Mỹ) bằng tàu chuyên dụng RoRo.
Trước đó, nắm bắt xu thế tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại song phương Việt Nam và Hoa Kỳ, THACO đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm SMRM và đã được nhiều Tập đoàn, Công ty quan tâm. Trong đó có Tập đoàn PITTS Enterprises - một trong 15 nhà sản xuất SMRM lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ.
Sau gần 2 năm nghiên cứu, phát triển và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Mỹ, SMRM THACO được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao. Đến nay, PITTS Enterprises và THACO đã ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 SMRM trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD và đối tác đã chuyển tiền đặt cọc trước 30% giá trị, tương đương 64,5 triệu USD.
Để đáp ứng sản lượng lớn xuất khẩu tại thị trường Mỹ; đồng thời xuất khẩu sang các thị trường khác như Nhật Bản, Canada, Úc…THACO Industries sẽ đầu tư xây dựng mới Nhà máy SMRM và cấu kiện nặng, công suất 20.000 sản phẩm/năm với công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín gồm: hàn robot, phun bi bề mặt, sơn nhúng tĩnh điện ED với chiều dài đến 18m; sơn hoàn thiện tĩnh điện bột, dây chuyền lắp ráp, kiểm định và sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2022.
Bên cạnh đó, THACO thực hiện chiến lược phát triển logistics tại Chu Lai – Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung, hướng đến giảm chi phí logistics bằng 2 đầu Nam – Bắc thông qua dịch vụ giao nhận vận chuyển trọn gói gồm Vận tải đường bộ; Vận tải biển và cảng biển.
THACO đầu tư xây dựng bến cảng và luồng tuyến mới ở khu vực Cửa Lở để đón tàu có trọng tải đến 5 vạn tấn, từng bước phát triển Cảng Chu Lai trở thành cửa ngõ quốc tế, kết nối với Tây Nguyên, Lào, Campuchia và hai miền Nam, Bắc.
Bình luận