'Tát, giật tóc trẻ mầm non là hành động thô bạo, phải xử lý nghiêm'

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 01/10/2020 23:55:00 +07:00
(VTC News) -

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT về vụ việc nam phụ huynh giật tóc, tát bạn của con trong lớp ở Lào Cai.

Ngày 1/10, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết đã nhận được thông tin về sự việc phụ huynh đánh trẻ mầm non ở Lào Cai như mạng xã hội phản ánh.

Theo ông Minh, đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Vì vậy, Bộ GD&ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe.

Bộ cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục hiện nay thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em học sinh có liên quan tới vụ việc.

"Các cơ sở này cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp hỗ trợ tâm lý với cháu bé, cha mẹ gia đình bé và các cô giáo", ông Minh nhấn mạnh.

'Tát, giật tóc trẻ mầm non là hành động thô bạo, phải xử lý nghiêm' - 1

Người đàn ông vỗ về con sau khi hành hung bạn nhỏ khác. (Ảnh cắt từ clip)

Mạng xã hội mới đây đăng tải clip ghi lại hình ảnh một phụ huynh vào lớp đánh cháu bé trong trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Cho rằng con bị bạn cắn nên người đàn ông liền giật tóc, thẳng tay tát bé gái, khiến bé hoảng sợ, bật khóc. Sự việc được camera lớp học ghi lại và có sự chứng kiến của các cô giáo.

Theo báo cáo giải trình của trường, sự việc xảy ra vào hơn 16h ngày 30/9 (tan trường) ở lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng D2. Khi đó, hai bé 2 tuổi là P.T.B.A. và H.C.T. đang chơi đùa, tranh giành đồ chơi. Bé B.A. cầm tay bé C.T. giơ lên miệng định cắn nhưng các cô kịp thời can ngăn và bé C.T. khóc.

Đúng lúc đó, anh H.V.H. (bố cháu C.T) đến đón thấy con khóc và hỏi cô về sự việc. Khi thấy con gái có vết đỏ (do vết màu sau giờ tập vẽ), H.V.H. liền lao vào giật tóc, dọa nạt, tát bé B.A. Phụ huynh này còn bắt bé khoanh tay xin lỗi trước sự chứng kiến của 3 cô giáo.

Phạm Quý - Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn