Chiều 10/10, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido cho biết, tính đến hôm nay, đơn vị này đã sở hữu 68% cổ phần của Công ty CP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát).
Như vậy, sau hơn 3 tháng, Tập đoàn Kido đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Thọ Phát từ 25% lên 68%. Thọ Phát là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh bao hàng đầu tại khu vực phía Nam.
Theo ông Nguyên, mục tiêu của Kido là phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini, 100.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc, đưa Thọ Phát trở thành “bếp ăn quốc dân” với hàng trăm sản phẩm đa dạng như: bánh bao, bánh giò, xôi… Các sản phẩm của Thọ Phát cũng sẽ xuất khẩu sang 30 quốc gia trên thế giới.
Ông Nguyên chia sẻ, việc đầu tư 68% cổ phần thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với Kido. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của Kido trong chiến lược mở rộng ngành bánh và cùng với các công ty thành viên trong tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa Kido trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam.
“Kido hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh. Chúng tôi có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả. Kido hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới”, ông Nguyên nói.
Ông Vũ Phước Thọ, nhà sáng lập thương hiệu Thọ Phát cho hay, Thọ Phát là đứa con tinh thần của ông và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng trong suốt 35 năm qua. Tuy nhiên, Thọ Phát cần có một bước phát triển mới mạnh mẽ hơn.
Chính vì vậy, việc ông và các cộng sự gửi gắm "đứa con" của mình cho Kido sẽ là cột mốc mới với đầy hy vọng cho sự thành công trong tương lai.
Tập đoàn Kido hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như: Dầu ăn Tường An, dầu ăn Marvela, kem Merino, kem Celano, hệ thống cửa hàng Chuk và nhiều loại bánh ngọt, bánh Trung thu.
Bình luận