Cụ thể, phiên giao dịch 21/9, giá cổ phiếu KDC giảm gần 6,9%, tức khoảng 2.100 đồng mỗi cổ phiếu và dừng ở mức 28.350 đồng, mất 52% so với chốt phiên giao dịch đầu tiên năm 2005.
Đáng chú ý, đây là mức giá thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây của KDC.
Cổ phiếu KDC của Tập đoàn Kido có chuỗi giảm giá 7 phiên liên tiếp từ ngày 17/8 – 28/8 và mất tới 12%. Cụ thể, ngày 16/8, giá cổ phiếu KDC giao dịch mức 34.000 đồng, nhưng đến ngày 28/8 chỉ còn 29.900 đồng/CP.
Giá cổ phiếu KDC giảm sau khi doanh nghiệp này công bố báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ đã soát xét ngày 15/8 với chỉ tiêu lợi nhuận sụt giảm đáng kể.
Theo báo cáo, doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần 3.781 tỷ đồng trong 6 tháng, tăng 28%. Tuy nhiên, các khoản chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp khá cao đã khiến lợi nhuận thuần chỉ còn 66,7 tỷ đồng, giảm 87,7%.
Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này trong 6 tháng đầu năm là 47,7 tỷ đồng, giảm hơn 88% so cùng kỳ năm 2017.
Nguyên nhân, theo Kido, lợi nhuận sau thuế giảm là do 6 tháng đầu 2017 doanh nghiệp ghi nhận doanh thu tài chính liên quan chuyển nhượng 205 tỷ đồng còn lại của mảng bánh kẹo.
Cùng đó, việc định giá lại khoản đầu tư 325 tỷ đồng tương ứng 24% cổ phần sở hữu của KDC tại VOC (Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam) khi thực hiện việc hợp nhất báo cáo tài chính khi KDC hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%. Trong khi đó, nửa đầu 2018 doanh nghiệp không ghi nhận các khoản thu này.
Vẫn theo Kido, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ giảm 115,1% là do 6 tháng đầu 2017 ghi nhận doanh thu tài chính 689 tỷ đồng từ việc đại chúng hóa CTCP Thực phầm đông lạnh Kido và chuyển nhượng phần còn lại của mảng bánh kẹo.
Cùng đó, từ ngày 14/9, cổ phiếu KDC của Kido Group cũng loại ra khỏi danh sách Covered Warrant (chứng khoán có tài sản bảo đảm do công ty chứng khoán phát hành).
Video: Hiện trường cháy nhà xưởng tại TP.HCM
Từ ngày 17/8, cổ phiếu KDC cũng không đủ điều kiện ký quỹ do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ bị âm.
Công ty cổ phần Tập đoàn Kido tiền thân là Tập đoàn Kinh Đô – thương hiệu bánh kẹo từng làm mưa làm gió thị trường trong gần 20 năm qua. Từ năm 2015, doanh nghiệp bán đi mảng kinh doanh cốt lõi, chuyển qua sản xuất, kinh doanh, phân phối các dòng sản phẩm đa dạng như mỳ gói, dầu ăn, nước chấm, kem..
Bình luận