Son Heung-min: Hàn Quốc đến Asian Cup để vô địch, không phải chỉ qua vòng bảng

Thể thaoThứ Tư, 16/01/2019 10:09:00 +07:00

Son Heung-min đã có mặt ở UAE hội quân cùng đội tuyển Hàn Quốc với mục tiêu vô địch Asian Cup sau gần sáu thập kỷ.

Hàn Quốc đã giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên của mình ở bảng C trước Philippines và Kyrgyzstan để sớm giành vé vào vòng 1/8 dù không có sự phục vụ của Son Heung-min. Ngôi sao của Tottenham Hotspur vừa có mặt ở UAE hội quân cùng các đồng đội trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Trung Quốc.

Son Heung-min cho biết anh và các đồng đội vẫn còn nhiều việc phải làm để có được vị trí tốt nhất khi kết thúc vòng bảng.

“Chúng tôi đến đây để giành chức vô địch, không chỉ để vượt qua vòng bảng”, Son Heung-Min chia sẻ trong cuộc họp báo tại khách sạn Yas Island Ronata tại Abu Dhabi.

“Chúng tôi phải chấp nhận hy sinh để biến điều đó thành hiện thực. Dù đối thủ là ai, chúng tôi đều phải nghĩ rằng họ mạnh hơn chúng tôi. Điều này sẽ có tác động rất lớn đối với các trận đấu.”

Chỉ một ngày sau trận đấu giữa Tottenham và Manchester United diễn ra tại khuôn khổ Ngoại hạng Anh, ngôi sao 26 tuổi đã đặt chân đến UAE để tham dự kỳ Asian Cup lần thứ 3 đối với riêng cá nhân anh, mang theo nhiều kỳ vọng của người hâm mộ.

son heung min

 Son Heung-Min vắng mặt 2 trận đầu tiên của Hàn Quốc ở Asian Cup 2019.

Đây có thể là thời điểm tốt nhất dành cho Son Heung-Min và đội tuyển Hàn Quốc tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Á lần đầu tiên kể từ năm 1960. Trong 2 trận đấu đầu tiên, Hàn Quốc chưa cho thấy sức mạnh đáng sợ, nhưng 2 chiến thắng tối thiểu trước những đội bóng chơi phòng ngự rất khó chịu là điều chấp nhận được.

Son Heung-Min mới được để cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 ở Ngoại hạng Anh sau khi anh ghi được 6 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho Tottenham. Theo thỏa thuận giữa Tottenham và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, tiền đạo này không tham đá 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Asian Cup 2019 do đã dự ASIAD 2018.

Son Heung-Min cho rằng điều quan trọng là phải luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho tinh thần và thể lực, nhưng anh không phải là người quyết định liệu anh có ra sân thi đấu với Trung Quốc hay không. Son nói thêm rằng anh đã chơi cho Tottenham với mật độ 3 ngày 1 trận, và trận đấu với Trung Quốc sắp tới cũng diễn ra theo đúng lịch trình.

“Thời gian chuẩn bị cho trận đấu vẫn còn và tôi không nghĩ chúng tôi phải quyết định việc đó ngay lúc này. Tôi sẽ tập trung phục hồi thể lực trong thời gian này. Tôi cũng mới trải qua trận đấu khó khăn trước MU, vì vậy sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi có được thể trạng tốt nhất.

Tôi đã quen với việc này, và sẽ chơi ổn trong trận đấu đó. Chúng tôi đã giành được 6 điểm trước lượt trận cuối, và tôi trở lại đội bóng vào thời điểm quan trọng. Tôi muốn có được những màn trình diễn tốt nhất. Không cầu thủ nào đủ sức tạo ra sự khác biệt lớn trong trận đấu, và tôi càng không nghĩ mình ở gần đẳng cấp ấy. Tôi chỉ hy vọng có thể gây khó khăn cho đối thủ”, tiền đạo Hàn Quốc cho biết.

Nhiều khả năng, Son Heung-min sẽ đá chính từ đầu ở trận gặp Trung Quốc quyết định ngôi đầu bảng C hôm nay. 

Trung Kiên
Bình luận
vtcnews.vn