Số người nhiễm Covid-19 tại Italy vượt 100

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 23/02/2020 18:00:22 +07:00
(VTC News) -

Thống đốc vùng Lombardy hôm 23/2 thông báo số ca nhiễm virus corona chủng mới tại khu vực này đã lên 89 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm tại Italy vượt 100.

Thống đốc vùng Lombardy Attilio Fontana cho biết các trường hợp được ghi nhận nhiễm virus corona chủng mới trong khu vực đã tăng lên 89 trong ngày hôm nay, 23/2, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở Italy lên hơn 100.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của thống đốc khu vực Veneto cho biết hôm 23/2, số trường hợp nhiễm Covid-19 ở khu vực này đã tăng lên 19.

Với số ca nhiễm Covid-19 (nCoV) tiếp tục gia tăng vào hôm 23/2 đưa Italy trở thành quốc gia ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh này.

Đến nay, Italy đã ghi nhận 2 trường hợp chết do Covid-19. Người đầu tiên của Italy thiệt mạng vì Covid-19 là một phụ nữ 76 tuổi, được phát hiện chết tại nhà ở Lombardy hôm 20/2. Người thứ hai là đàn ông, 78 tuổi, qua đời tại bệnh viện ở tỉnh Padua, Veneto, vào tối 21/2. Vợ và con gái ông này đều bị lây nhiễm virus ở vùng Veneto.

Số người nhiễm Covid-19 tại Italy vượt 100  - 1

Số người nhiễm Covid-19 tại Italy vượt 100. (Ảnh: Reuters)

Số ca nhiễm Covdi-19 tại Italy tăng mạnh trong bối cảnh chính phủ nước này thông qua một loạt các biện pháp khẩn cấp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch ở châu Âu. Hôm 22/2, chính phủ Italy đã ban hành lệnh phong tỏa vùng Lombardy và Veneto.

"Tại các khu vực được coi là điểm nóng, việc đi vào hoặc đi ra đều bị cấm nếu không có sự cho phép đặc biệt", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố trong một cuộc họp báo.

Chính quyền ở Lombardy và Veneto đã hủy các sự kiện thể thao và đóng cửa các trường học, trong khi các công ty từ Luxottica đến ngân hàng hàng đầu như UniCredit đều yêu cầu nhân viên tại vùng dịch ở nhà.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Codogno, thị trấn nhỏ ở Milan, nơi bệnh nhân bị nhiễm bệnh đầu tiên- 38 tuổi được phát hiện và đã được chữa trị. Khoảng 50.000 cư dân ở Codogno và 9 thị trấn lân cận đã được khuyến cáo ở nhà. Các cuộc tụ họp công cộng như lễ nhà thờ và các trận bóng đá đã bị hủy bỏ. Các trường học và cửa hàng đã bị đóng cửa.

Italy là quốc gia khu vực đồng Euro đầu tiên đình chỉ tất cả các chuyến bay trực tiếp đến và đi từ Trung Quốc, sau khi 2 khách du lịch Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán cho kết quả dương tình với Covid-19 tại Rome vào cuối tháng 1.

Video: Bác sĩ chữa Covid-19 từ xa với công nghệ 5G

Kông Anh(Nguồn: Reuters, Nationalpost)
Bình luận
vtcnews.vn