Sinh viên xếp chữ phản cảm, nhà trường lên tiếng

Giáo dụcThứ Sáu, 22/11/2013 05:38:00 +07:00

Xếp chữ phản cảm, nhóm sinh viên này đứng trước khả năng chịu hình thức kỷ luật từ phía nhà trường.


Xếp chữ phản cảm, nhóm sinh viên này đứng trước khả năng chịu hình thức kỷ luật từ phía nhà trường.

Ngày 20/11 - ngày Nhà giáo Việt Nam, một nhóm sinh viên Học viện Ngân hàng Hà Nội đã post lên Facebook những bức ảnh chụp kỷ yếu của khoa mình. Tạo dáng khác lạ nhưng rất phản cảm: Nữ sinh dạng chân, vạch áo cử nhân khoe thân trá hình trước Hoàng thành Thăng Long, một tập thể lớp xếp chữ "sex", phía sau là cột cờ Hà Nội.

Hình ảnh xếp hình phản cảm trước Hoàng thành của SV ngân hàng.
Hình ảnh xếp hình phản cảm trước Hoàng thành của SV ngân hàng. 
"Chụp ảnh kỷ yếu mùa tốt nghiệp không phải sự lạ, nghĩ ra cái khác thường mới đậm chất... sinh viên", bạn Trần Minh Anh - sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội khẳng định.

Theo Minh Anh, nếu sinh viên bị bắt chụp theo một kiểu mẫu nhất định thì đâu còn sự vui vẻ: "Nếu là mình, những bức ảnh nhí nhố này sẽ không cho vào album mà chỉ dùng để bạn bè vui đùa và truyền tay nhau nhớ một thời tươi đẹp thôi. Ở một môi trường khác, trong hoàn cảnh khác, những bức ảnh này sẽ không gây phản cảm đến như vậy", Minh Anh bình luận.

Ý tưởng cho lớp xếp chữ tạo kiểu chụp ảnh ở Hoàng thành đến từ Lê Văn Dũng, sinh viên lớp NHE - khóa LTĐH 9 Học viện Ngân hàng. Theo Dũng, ban đầu, cả lớp rất đồng tình, nhiều bạn cho rằng, chụp ảnh xếp chữ như vậy sẽ không làm mất đi hình ảnh của trường. Dũng cho biết, trường bạn vốn có truyền thống đào tạo nghiêm túc, chụp ảnh kỷ yếu là hoạt động bên lề, không có ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn nữa, lớp Dũng đều đồng ý tạo dáng như vậy và "mình không có gì phải hối hận vì đã nghĩ ra ý tưởng này cả" - Dũng chia sẻ.
Dũng - tác giả ý tưởng xếp chữ suy nghĩ, sex đơn giản là chỉ giới tính, để phân biệt nam và nữ trong bức hình.
Dũng - tác giả ý tưởng xếp chữ suy nghĩ, sex đơn giản là chỉ giới tính, để phân biệt nam và nữ trong bức hình.
 
Cũng là sinh viên năm cuối và rộn ràng chụp ảnh kỷ yếu, nickname San Mì Ý - Đại học Thăng Long bày tỏ: "Sinh viên, ai cũng muốn lưu giữ những kỉ niệm, khoảnh khắc tinh nghịch của mình bên bạn bè rồi chia sẻ điều đó lên Facebook để nhận được sự quan tâm, những nút like thích thú. Nhưng điều quan trọng là bộ trang phục mình đang mặc và địa điểm chụp ảnh, nếu những bộ quần áo đó là trang phục bình thường hay địa điểm chụp không phải ở Hoàng thành - chốn linh thiêng thì sẽ không bị gắn vào hai chữ "phản cảm".

Thầy Hoàng Minh Thanh (trưởng phòng quản lý người học Học viện Ngân hàng) cho biết: "Nhận được thông tin sinh viên chụp ảnh thiếu nghiêm túc trong chốn linh thiêng, nhà trường đã mời cán bộ lớp để xác minh sự việc. Trường yêu cầu sinh viên thành thật nhận lỗi, có ý thức kiểm điểm trước mọi người".

Theo thầy Thanh, nhà trường sẽ có quy chế xử phạt với sinh viên làm ảnh hưởng uy tín, thương hiệu của Học viện Ngân hàng, sinh viên nào trực tiếp vi phạm sẽ chịu hình thức kỷ luật. Chiều 22/11, A83 bộ Công An sẽ làm việc với nhà trường để xác minh sự việc.




Theo Hồng Nhung/ Ione
Bình luận
vtcnews.vn