Sinh viên và các chiêu thức PR

Giáo dụcThứ Năm, 17/11/2011 01:11:00 +07:00

(VTC News)- Cô và trò khoa PR (ĐH Hòa Bình) cùng nhau nghĩ ra các chiêu thức PR cho các sản phẩm bằng kịch, ca múa nhạc hấp dẫn.

(VTC News) - Cô và trò khoa PR (ĐH Hòa Bình) cùng nhau nghĩ ra các chiêu thức PR cho các sản phẩm bằng kịch, ca múa nhạc hấp dẫn. Không có những bài kiểm tra nặng nề trên lớp, không có những bài tiểu luận dài dằng dặc, cô và trò khoa PR (ĐH Hòa Bình) lại chọn cho mình cách kết thúc môn học bằng những điệu nhảy sôi động, những tiết mục kịch…

“Quậy – nhưng hoàn thành chương trình tốt” đó là thông điệp mà cô và trò bộ môn “Hoạch định chiến lược PR” khoa Quan hệ công chúng (ĐH Hòa Bình) đã thỏa thuận với nhau khi nhập môn.

 Hiếm có môn học nào, sinh viên lại hào hứng và nhiệt tình tham gia đến thế

Khoa PR (ĐH Hòa Bình) có 4 lớp và mỗi lớp chia ra thành 5 nhóm nhỏ và tự nghiên cứu xây dựng lên một chiến lược PR cho 1 đơn vị, tổ chức. Để lôi cuốn người khác thì các nhóm phải thể hiện được tài năng hiện thực hóa bản kế hoạch.

Để buổi cuối diễn ra thành công, không hề đơn giản chút nào. Các nhóm phải lên ý tưởng, chọn đề tài, nghiên cứu và lên được một chiến lược PR cụ thể, và trình bày ý tưởng trước ban giám khảo là TS. Nguyễn Thị Hồng Nam.

Nhiều tiết mục được các sinh viên chuẩn bị hết sức công phu ngay trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với ý tưởng PR 

Các thành viên trong đội sẽ phải đảm nhiệm từng khâu khác nhau như làm slide trình chiếu, viết lời thuyết trình, viết kịch bản diễn xuất…

Nhiều sinh viên công nhận rằng để lập nên một chiến lược PR không khó bằng khâu lên kịch bản hiện thực hóa. Đối với những đề tài lớn như: Lập chiến lược PR cho lụa Hà Đông; lập chiến lược PR cho nhạc đương đại Việt Nam;… cũng khiến các nhóm sinh viên gặp rất nhiều khó khăn khi bắt tay vào thực hiện ngay trong phần lựa chọn trang phục biểu diễn.

 
Diễn kịch Thằng Bờm - Phú Ông để PR cho sản phẩm bánh truyền thống

Bước vào chung kết cuộc thi “Nhà hoạch định PR xuất sắc” có 6 đội với những đề tài PR khác nhau như: “Lập chiến lược PR cho lụa Hà Đông”, “Lập chiến lược PR cho Đại học Hòa Bình”, “Lập chiến lược PR cho Google +”….

Bạn Hoàng Thị Thu Hương – trưởng nhóm “Duyên Dáng” lọt vào chung kết cuộc thi “Nhà hoạch định PR xuất sắc”, cho biết: “nhóm mình lập chiến lược PR cho lụa Hà Đông. Vì vậy, mọi trang phục cho cuộc thi bọn mình cũng đều dùng lụa Hà Đông để làm tăng sức thuyết phục cho bài thuyết trình”.

Giảng viên bộ môn, TS. Hồng Nam không giấu được xúc động và chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, ngỡ ngàng vì không ngờ các bạn lại làm xuất sắc như vậy và tôi tự hào vì các bạn, xúc động vì nhiệt huyết học tập của các bạn”.

Loại bỏ những tiết học khô khan, mang tính lý thuyết, thì những buổi học như thế này rất có ý nghĩa cho các bạn sinh viên, nó không chỉ mang tính sôi động, thoải mái vui tươi, mà nó còn giúp sinh viên thực hành ngay được lý thuyết trên giảng đường.


Hồ Sỹ Anh
Ảnh: Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn