Sa thải nhân viên, VietJet kiên quyết với các vi phạm

Kinh tếThứ Hai, 21/07/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) - VietJet cho biết đã mạnh tay xử lý các cá nhân liên quan đến sự cố bay nhầm đường hôm 19/6 vừa qua.

(VTC News) - VietJet cho biết đã mạnh tay xử lý các cá nhân liên quan đến sự cố bay nhầm đường hôm 19/6 vừa qua.

Theo đó, sau khi Cục Hàng không Viêt Nam có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một số nhân viên tổ bay và điều phái bay của VietJet do lỗi tác nghiệp trong sự cố ngày 19/6 vừa qua, VietJet đã ra các quyết định kỷ luật rất nghiêm khắc các nhân viên này.
Hôm 19/6, Vietjet đã mắc phải sự cố hy hữu khi máy bay hạ nhầm sân bay  

Mức thấp nhất được áp dụng là cảnh cáo, đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại, giảm ít nhất 1 bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm.

Tất cả những nhân viên này đều phải liên đới bồi thường thiệt hại của công ty do lỗi vi phạm, bất cẩn của mình.

Đặc biệt, nhân viên điều phối bay, bên cạnh việc bồi thường thiệt hại còn phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải.

Đây là quyết định của Ban lãnh đạo công ty trong chủ trương nghiêm túc, quyết liệt chấn chỉnh mọi hoạt động, nhằm nâng cao một bước chất lượng vận hành và phục vụ hành khách.

Trước đó, chiều tối ngày 19/6, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 của Vietjet khởi hành vào lúc 17h10 từ Hà Nội đi Đà Lạt nhưng lại hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh. Sau sự cố trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã khiển trách Cục trưởng Lại Xuân Thanh và cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời yêu cầu giao cho thứ trưởng Cục Hàng không Phạm Quý Tiêu họp các đơn vị liên quan làm rõ, kiểm điểm xử lý trách nhiệm những đơn vị cá nhân liên quan.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn