Qua hình ảnh được lan truyền trên mạng, những người hâm mộ dòng xe côn tay Exciter tỏ ra khá thất vọng khi thiết kế không có nhiều thay đổi, nhất là động cơ vẫn giữ ở mức 150cc không phải 155cc như lời đồn đoán.
Về thiết kế, Exciter 2019 được lan truyền trên mạng xã hội có đèn pha nằm ở vùng đầu xe chia làm 3 vùng sáng, có công nghệ LED. Một số độc giả cho rằng, đây sẽ là phiên bản facelift nâng cấp giữa vòng đời, chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới. Nhiều người tỏ ra thất vọng vì những thay đổi không nhiều như tưởng tượng ban đầu.
Về động cơ, số '150' in trên catalogue đủ cho thấy xe vẫn sử dụng động cơ cũ, thay vì động cơ 155 VVA như đồn đoán. Nhưng việc xe có thay đổi về công suất và mô-men xoắn hay không thì vẫn chưa có câu trả lời. Xe dường như cũng không có trang bị chống bó cứng phanh ABS.
Theo lịch sử phát triển Exciter tại Việt Nam, những bản nâng cấp mới của Exciter đều được tăng dung tích động cơ, từ thế hệ thứ nhất sử dụng động cơ 125cc (năm 2005) lên động cơ 135cc (năm 2006). Đến bản nâng cấp lớn tiếp theo diễn ra vào năm 2014, dung tích động cơ từ 135cc được tăng lên 150cc.
Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin cụ thể nào về Exciter 2019, nhưng nếu Exciter 2019 không được nâng cấp lên động cơ 155cc thì theo nhiều người "hâm mộ", dòng xe này sẽ là thất vọng lớn.
Vào ngày 3/8 tới đây, Yamaha sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu một mẫu xe sử dụng động cơ 150cc mới. Nhiều khả năng đây sẽ là mẫu Exciter 2019. Tuần trước, báo giới Malaysia đã bắt gặp mẫu xe này đang trong quá trình chạy thử trên đường phố, nhưng khả năng cao Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên được ra mắt.
Yamaha Exciter là dòng xe côn tay ăn khách nhất tại Việt Nam. Phiên bản đang bán trên thị trường là thế hệ thứ 3.
Video: Cận cảnh robot đua xe của Yamaha
Bình luận