Ra mắt cuốn sách đầu tiên viết về thảm họa toàn cầu COVID-19

Tin nhanh 24hThứ Hai, 22/06/2020 11:57:19 +07:00
(VTC News) -

Cuốn sách "Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19" nêu cao sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến chống lại đại dịch chưa từng có trong lịch sử.

Sáng 22/6, nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Nhà xuất bản Lao động Xã hội và nhóm tác giả tổ chức họp báo giới thiệu và ra mắt cuốn sách “Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19”.

Cuốn sách được xuất bản và ra mắt bạn đọc lần thứ nhất hồi cuối tháng 4/2020 thu hút sự chú ý của dư luận. Sách đã được dịch ra tiếng Tây Ban Nha và chuẩn bị in ấn, phát hành ở châu Âu và vùng Mỹ Latinh.

Ra mắt cuốn sách đầu tiên viết về thảm họa toàn cầu COVID-19 - 1

Buổi họp báo giới thiệu cuốn sách "Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19".

Ở lần xuất bản thứ hai, cuốn sách tăng từ 280 trang lên 600 trang, là bức tranh toàn cảnh sinh động về cuộc chiến chống COVID-19 với đầy đủ những gương mặt đại diện cho thế trận toàn dân, toàn diện, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, đã giành thắng lợi bước đầu, được cả thế giới khâm phục.

Phần thứ nhất được bổ sung những nhận định, đánh giá mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch COVID-19, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta và Chỉ thị mới nhất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi nước ta cơ bản khống chế thành công dịch bệnh.

Phần thứ 2 có tiêu đề “Trong Tổng hành dinh chống dịch COVID-19” bổ sung các Chỉ thị của Bộ Y tế, Chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là 3 đơn vị chủ chốt, đóng vai trò quyết định thành công trong cuộc chiến này.

Ra mắt cuốn sách đầu tiên viết về thảm họa toàn cầu COVID-19 - 2

"Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống COVID-19" được biên soạn, biên tập, in ấn trong thời gian ngắn kỷ lục 19 ngày. 

Ở các phần khác của cuốn sách được bổ sung nhiều bài, ảnh, phản ánh toàn diện, đầy đủ về các địa bàn trọng điểm chống dịch như TP Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Bình Thuận…

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Ngọc Niên - Giám đốc truyền thông Viện Nghiên cứu Thanh tra và Phòng chống tham nhũng, nguyên Tổng biên tập báo Nhà báo và Công luận, chủ biên cuốn sách cho biết, sau thành công của cuốn sách, nhóm tác giả sẽ tiếp tục làm bộ phim tài liệu dài 2 tập về cuộc chiến chống dịch COVID-19, dự kiến phim sẽ được bấm máy ngày 1/7 tới.

Đây là cuốn sách đầu tiên của Việt Nam viết về đại dịch toàn cầu được nhóm tác giả biên soạn trong những ngày căng thẳng nhất của tâm dịch COVID-19 và được biên soạn, biên tập, in ấn trong thời gian ngắn kỷ lục 19 ngày để kịp ra mắt bạn đọc khi dịch bệnh bước đầu được khống chế thành công.

Video: Nhìn lại 100 ngày chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

Vũ Hảo
Bình luận
vtcnews.vn