Phương Cao: Nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất trong giới phun xăm thẩm mỹ Việt

Giới trẻThứ Hai, 08/02/2021 12:02:37 +07:00
(VTC News) -

Vượt qua mọi khó khăn, gian nan, Phương Cao theo học nghề phun xăm bằng tất cả niềm đam mê của mình và đến nay nhận được những thành quả ngọt ngào.

Trong giới phun xăm hiện nay, Phương Cao được nhắc đến là một trong những cái tên nổi bật nhất. Với việc nắm bắt các xu hướng làm đẹp hiện đại và đôi bàn tay “vàng”, Phương Cao đã chứng minh được năng lực thực sự và trở thành chuyên gia phun xăm nổi tiếng hàng đầu.

Từ chàng trai khởi nghiệp với 1,5 triệu đồng

Ít ai biết rằng để đạt được thành công như ngày hôm nay, Phương Cao đã trải qua vô vàn khó khăn, vất vả trong cuộc sống mưu sinh. Ngay cả khi xác định theo nghề phun xăm, Phương Cao cũng phải bỏ ngoài tai những lời nói tiêu cực, âm thầm học hỏi trau dồi bản thân và thử sức mình ở những cái khó của nghề.

Phương Cao: Nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất trong giới phun xăm thẩm mỹ Việt - 1

Phương Cao là cái tên nổi bật trong giới phun xăm

Phương Cao chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã có sở thích ngắm người khác thay đổi để đẹp hơn. Rất nhạy bén, thấy ai làm gì liên quan đến can thiệp làm đẹp là phát hiện ra ngay. Năm 13 tuổi sáng thì đi học ở trường, buổi chiều ra ngắm xem khách hàng đến làm đẹp. Có lẽ vì quá thích cho nên bản thân rất giỏi “học mò”, đứng nhìn là có thể học làm theo được.

Đến năm 2014, tôi lên TP.HCM học tất cả nghề liên quan đến làm đẹp và cuối cùng là phun xăm thẩm mỹ, với mong muốn về quê mở thẩm mỹ viện đa dạng nghề. Thế nhưng có lẽ Sài Gòn là nơi “đất cũ đãi người mới”, nên Phương Cao có duyên ở lại đây lập nghiệp”.

Phương Cao: Nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất trong giới phun xăm thẩm mỹ Việt - 2

Phương Cao đảm nhận vai trò giám khảo trong nhiều cuộc thi làm đẹp

Phương Cao kể thêm, những ngày đầu theo nghề khó khăn không kể xiết, trong túi chỉ có khoảng 1,5 triệu đồng nhưng anh đã đánh đổi tất cả để có thể làm theo tiếng gọi của trái tim. Bởi lẽ, theo đuổi đam mê đương nhiên không hề dễ dàng, đặc biệt là nghề này thì cần phải tìm được thầy giỏi và tâm huyết.

Anh đã tầm sư học đạo hơn 11 bậc thầy, nhằm hiểu và làm đẹp cho khách về mỹ học và thần thái. Đến nay, bản thân Phương Cao đã hoàn thành hơn 60 khóa học ở cả trong và ngoài nước về làm đẹp. Bên cạnh đó là liên tục cập nhật trình độ chuyên môn để nâng cao tay nghề.

Đến bậc thầy phun xăm tài hoa, nổi tiếng

Phương Cao: Nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất trong giới phun xăm thẩm mỹ Việt - 3

Grand master Phương Cao sự lựa chọn của nhiều người nổi tiếng và doanh nhân

Với việc nắm bắt các xu hướng làm đẹp mới nhất và đôi bàn tay “vàng”, Phương Cao đã chứng minh được năng lực và những đóng góp tích cực của mình đối với ngành làm đẹp nước nhà. Dấu mốc có ý nghĩa quan trọng nhất với Phương Cao đó chính là giải quán quân Bàn tay vàng của cuộc thi Phun xăm uy tín 2018.

Đến nay, tên tuổi của Phương Cao gắn liền với hàng loạt cuộc thi chuyên nghiệp trong giới phun xăm thẩm mỹ với tư cách ban giám khảo như: Hội nghị thượng đỉnh phun xăm Việt Nam - The New PMU Trends 2020, Cuộc thi Phun Xăm Quốc Tế 2020, Giải đấu phun xăm mở rộng 2021, Asia-Pacific Beauty Festival...

Ngoài ra, Phương Cao còn là người sáng lập thương hiệu Cao Brows Academy uy tín và là CEO của 2 học viện Phun Xăm Thẩm Mỹ ở TP.HCM, TP Mỹ Tho. Các cơ sở này luôn được đông đảo giới nghệ sĩ cùng doanh nhân thành đạt tìm đến để làm đẹp. Các khách hàng quốc tế từ Nga, Hàn Quốc cũng tìm đến Cao Brows để tư vấn và tạo hình khuôn mày đẹp chuẩn. 

Phương Cao: Nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất trong giới phun xăm thẩm mỹ Việt - 4

Chị Phượng Nguyễn - học viên của Cao Brows Academy gửi lời tri ân hai chuyên gia sau khi kết thúc khóa đào tạo

Với việc làm nghề bằng cả cái tâm, những tác phẩm của Phương Cao đều nhận được sự yêu thích, khen ngợi và số lượng khách hàng tìm đến ngày càng đông. Phương Cao cho biết, thời gian gần đây, khách hàng đến với Cao Brows phải đặt lịch hẹn trước cả tuần hay có khi phải chờ cả tháng để được phục vụ tốt nhất theo khung giờ riêng.

Không chỉ dừng lại ở nỗ lực truyền cảm hứng, Phương Cao còn mong muốn chia sẻ kỹ thuật Hairstrokes phác họa lông mày đến nhiều người muốn vào nghề và nuôi dưỡng tâm huyết với nghề phun xăm.

Phương Cao tâm sự: “Tôi mong muốn quảng bá, nâng tầm mảng dịch vụ phun xăm đến với nhiều nghệ nhân hơn, giúp họ hoàn thiện tay nghề đỉnh cao và làm đẹp hơn cho nét đẹp Việt. Tôi muốn truyền đạt hết cho các thế hệ nghệ nhân phun xăm đi sau từ cách thức, kỹ thuật, cách kinh doanh… Tôi đã làm và thành công, tôi trao cho các bạn cơ hội biến hóa thêm và có thể thành công hơn tôi đã từng làm”.

Phương Cao và đội ngũ Cao Brows Academy muốn tạo nên những khóa học cực chất lượng, đào tạo bằng cái tâm. Chấp nhận dạy số ít học viên, ít lợi nhuận nhưng đảm bảo chất lượng và đầu ra vững vàng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn